จังหวัดแม่ฮ่องสอน เร่งขับเคลื่อนและขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 3 แห่ง ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนในพื้นที่ต่อไป

วันที่ 18 มีนาคมเวลา 14:00 น ที่ห้องประชุมขุนลุมประพาส ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานประชุมคณะกรรมการประสานงานการขับเคลื่อนและขยายผลโครงการ อันเนื่องมาจากพระราชดำริและหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดแม่ฮ่องสอนครั้งที่ 2/2564 พร้อมด้วย นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม
ทั้งนี้เพื่อรับทราบการดำเนินการขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อใช้เป็นแนวทางในการร่วมบูรณาการการพัฒนาโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนในพื้นที่ต่อไปจังหวัดแม่ฮ่องสอน เร่งขับเคลื่อนและขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนในพื้นที่ต่อไป ทั้งการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการพัฒนาอาชีพ ช่วยเพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


ทั้งนี้ จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ปรับปรุงโครงสร้างคณะกรรมการขับเคลื่อนและขยายผลโครงการพัฒนาตามพระราชดำริจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้มีความครอบคลุมโครงการพัฒนาตามพระราชดำริ โครงการขยายผลตามแนวพระราชดำริโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริโครงการหลวง และโครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวง โดยน้อมนำแนวพระราชดำริของทุกพระองค์ ไปดำเนินการให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และรายการติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ปรับปรุงโครงสร้างคณะกรรมการขับเคลื่อนและขยายผลโครงการพัฒนาตามพระราชดำริจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้มีความครอบคลุมโครงการพัฒนาตามพระราชดำริ โดยน้อมนำแนวพระราชดำริของทุกพระองค์ ไปดำเนินการให้เป็นไปด้วยความ นอกจากนั้นยังได้มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนและขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดแม่ฮ่องสอนจำนวน 6 คณะ ประกอบด้วย คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนศูนย์บริการและพัฒนาลุ่มน้ำปายตามพระราชดำริ คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนศูนย์บริการและพัฒนาที่สูงปางตองตามพระราชดําริ คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนศูนย์ศิลปาชีพจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงเฉพาะพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน คณะอนุกรรมการติดตามและขับเคลื่อนโครงการหลวงและโครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และคณะอนุกรรมการพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศโครงการหลวงและโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น