จ.แม่ฮ่องสอน จัดโครงการเสริมสร้างสัมพันธภาพครอบครัว เพื่อเป็นเกราะป้องกันปัญหาสังคม

เช้าวันที่ (18 มีนาคม 2564) เวลา 09:00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างสัมพันธภาพครอบครัวเพื่อเป็นเกราะป้องกันปัญหาสังคม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ณ ห้องประชุมสวนหมอกคํารีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้จัดโครงการเสริมสร้างสัมพันธภาพครอบครัว เพื่อเสริมสร้างความรู้ด้านการพัฒนาสตรี และสถาบันครอบครัว เพื่อเป็นเกราะป้องกันปัญหาสังคม อีกทั้งมีเป้าหมายให้ครอบครัว มีชีวิตที่เป็นสุขและปราศจากความรุนแรงสามารถพึ่งพาตนเองได้โดยมีอาชีพที่สุจริตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงและมีพัฒนาการรอบด้านที่เหมาะสมตามวัยลดปัจจัยเสี่ยงและสภาพแวดล้อมที่เป็นอันตรายและบั่นทอนครอบครัว พร้อมกันนี้ได้มอบประกาศนียบัตรแก่สตรีดีเด่นในจังหวัดแม่ฮ่องสอนอีกด้วย
ในโอกาสนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า สถาบันครอบครัวเป็นสถาบันที่สำคัญที่สุดเพราะต้องทำหน้าที่ในการหล่อหลอมขัดเกลาสมาชิกในครอบครัว ทั้งการอบรมเลี้ยงดูให้ความรักความอบอุ่นการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน รวมถึงการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม การถ่ายทอดความรู้และวัฒนธรรมทางสังคมให้แก่สมาชิกในครอบครัว เพื่อเป็นเกราะป้องกันตนเองและครอบครัวจากปัญหาด้านสังคม รวมถึงสร้างพัฒนาศักยภาพในการทำหน้าที่การพัฒนาสังคมควบคู่กับบทบาทหน้าที่ครอบครัว และประเทศชาติต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น