(มีคลิป) จยย. ตัดหน้ารถกระบะ ถูกรากยาวไปไกลกว่า 50 เมตรดับ !! ชาวบ้านเชื่อว่าน้องเขย รีบไปหาพี่เขย ที่พึ่งทราบว่าเสียชีวิต

เรื่องราวอุบัติเหตุสลดใจรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 19 มีนาคม 2564 ขณะที่ ร.ต.อ.ประพันธ์ เสียงหวาน รอง สว.สอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.บ้านกวาง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งจาก นางไอยศิยา สายตรง ผญบ.ม.5 ต.บ้านเหล่า ว่ามีรถกระบะชนรถ จยย.มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.วีรยุทธ อรุณ สวญ.สภ.บ้านกวางทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ หน่วยกู้ภัยบ้านกวาง รับผู้เบาดเจ็บ และออกตรวจสอบเหตุ

เมื่อไปที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะฟอร์ด สี่ประตู สีขาว หมายเลขแพร่ หน้ารถพังเสียหาย เพราะชนรถจักรยานยนต์ฮ้อนด้าเวฟ สีฟ้า หมายเลขทะเบียนแพร่ บริเวณถนนสายคลองชลประทานแม่ยมฝั่งซ้าย ก.ม.19 ม.5 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น ใกล้กับปากทางเข้า อบต.บ้านเหล่า โดยมีร่องรอยลากรถ จยย.ยาวไปไกลกว่า 50 เมตร

ข้างถนนพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นายศักดินา (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี ราษฏร ม.7 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น จ.แพร่ ซึ่งเป็นคนขี่รถ จยย.ได้รับบาดเจ็บสาหัส กู้ชีพกู้ภัย อบต.บ้านกวาง และหน่วยกู้ภัยสูงเม่น ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ นำส่ง รพ.สูงเม่น ต่อมาทราบว่า เสียชีวิตแล้ว จึงบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน

จากการให้การของ นางธัญกมล อายุ 40 ปี บ้าน ม.1 บ.ช่องลม ต.หัวฝาย ต.สูงเม่น จ.แพร่ คนขับรถกระบะ ให้การว่า กำลังขับรถออกบ้าน เพื่อจะพาลูกไปหาหมอ เมื่อขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถจักรยานยนต์พุ่งออกมา ทำให้เบรกรถกระทันหัน ทำให้รถกระบะพุ่งชนรถจักรยานยนต์อย่างจัง จนรถจักรยานยนต์ล้มติดหน้ารถกระบะเพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก และญาติคนหนึ่งยังให้การอีกว่า ผู้ตายกำลังจะเตรียมน้ำมัน และอุปกรณ์เพื่อจะสูบน้ำจากชลประทานไปรดผลผลิตทางการเกษตร แต่ไม่ทราบว่า มีเหตุเร่งด่วนอะไร ถึงทำให้ นายศักดินา ผู้ตาย เร่งรีบ ขับรถพุ่งออกมาตัดหน้ารถกระบะจนถูกรถชนตาย ไม่เข้าใจจริงว่าเกิดอะไรขึ้น เหมือนกับจะรีบไปไหน

ต่อมาเวลา 09.30 น. วันเดียวกันนี้ 19 มี.ค.64 ร.ต.อ.ประพันธ์ เสียงหวาน รองสว.สอบสวนสภ.บ้านกวาง ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนวัน สภ.บ้านกวาง ไปชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตที่ บ้านเหล่า ม.4 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น จ.แพร่ พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายประพัฒ (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี เลขที่ตามบัตรประชาชนคือ บ้าน ม.7 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น จ.แพร่ นอนเสียชีวิต สภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงสามส่วนสีเทา สภาพเริ่มส่งกลิ่นเหม็น จึงได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และประสานแพทย์เวร รพ.สูงเม่น ร่วมตรวจชันสูจน์

จากการให้การของนายสุรเดช อายุ 43 ปี บุตรชาย ที่อยู่ดูแลพ่อ ให้การว่า เมื่อวานเย็นยังเห็นพ่ออยู่ ตนได้ซื้อขนมไว้ให้ เพราะปกติ พ่อจะไม่ค่อยทานข้าว แต่จะดื่มกาแฟเป็นหลัก กาแฟถุงใหญ่ๆ เพิ่งซื้อมาไม่กี่วัน พ่อก็กินหมด วันละหลายๆ ซอง เมื่อดื่มแล้วก็จะไม่ทานข้าว ดีด ดิ้น เหมือนคนลมชัก แต่ก็ไม่ใช่ เป็นเพราะกาแฟ บีบหัวใจ

ลูกชายผู้เสียชีวิตให้การอีกว่า ประกอบกับ เป็นโรคความดันเบาหวาน และประสาทอ่อนๆ เมื่อเช้าตนมาปลุก เพื่อจะให้กินข้าว ก็พบว่า พ่อเสียชีวิตแล้ว จากการชันสูตรพบว่า นายประพัฒ เสียชีวิตมาแล้วไม่ตำกว่า 10 ชั่วโมง เพราะเริ่มส่งกลิ่นเหม็น เมื่อญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงได้มอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

โดยชาวบ้านที่ช่วยเตรียมงานศพผู้เสียชีวิตคนหนึ่ง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ทั้ง 2 ศพ ที่เสียชีวิตเช้านี้ ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ศพ เป็นพี่เขย น้องเขยกัน ขณะที่มีการเตรียมงานศพนายประพัฒ เสียชีวิตในบ้าน ญาติๆ ต่างก็มา ที่งานศพ โดยญาติแต่ละคน ต่างก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นได้โทรบอกญาติๆ ทำให้นายศักดินา ทราบข่าวว่า นายประพัฒ ตายแล้ว ทำให้ นายศักดินา ที่กำลังจะไปสูบน้ำ ทราบเรื่องว่า พี่ภรรยาของตนเอง ซึ่งเคารพนับถือกันมากจึงรีบเดินทางมา จึงได้รีบขี่รถ จยย. พุ่งออกมาถลางถนน เป็นเหตุให้รถชน ตายตามพี่ภรรยา ไป

สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น