“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 20 มีนาคม  2564

สภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง เตือนระวัง พายุลมร้อน ที่จะส่งผลกระทบกระเทือนต่อ ชีวิตและทรัพย์สิน ระมัดระวังภัยที่จะเกิดขึ้น ในช่วงร้อนนี้ ที่จะพัดกระหน่ำสู่ ภาคเหนือตอนบน เตือนภัยไว้ให้ระวัง ป้ายคัทเอ๊าท์ขนาดใหญ่ รวมไปถึงภัยจาก ต้นไม้ใหญ่ที่หมดอายุ โดยเฉพาะผู้ใช้เส้นทางเก่า สายลำพูน ทุกๆ ปีที่เจอภัย พายุลมร้อน จะหักโค่นล้มหรือกิ่งขนาดใหญ่ตกลงมาถนน ทำให้ผู้สัญจร…..เจ็บตายแทบทุกปี…….

ให้ระวังพายุลมร้อนในช่วงนี้

รอดปลอดภัยไปแล้วสองคืนกับ พายุลมร้อน ถ้าหากพัดพาเข้ามามีหวัง นักเที่ยวกระเจิง เหลืออีกหลายวันกว่าจะถึง วันที่ 26 มีนาคม เป็นคืนสุดท้าย จะปิดฉากบันเทิง คอนเสิร์ทฟู้ด-ฟัน-เฟรนด์  ที่คลื่นแฟนๆ แน่นขนัด ลานประเสริฐแลนด์ (กาดเชิงดอย) ที่คิวบันเทิงวางโปรแกรมไว้ คืนที่ 20 มีนาคม-วงไวโอเลท…..คืน 21 มีนาคม-วงค็อกเทล…….

วงไวโอเลท คืนที่ 20 มี.ค. 64
วงค็อกเทล คืนที่ 21 มี.ค. 64 กาดเชิงดอย

หลากหลายวงการไป ร่วมแสดงความเสียใจ กับน้องนุ่งในวงการน้ำหมึก ดำรงค์ จันสองสี ที่ในวงการเรียกขานกันสนิทปากว่า “ดาบริค” ที่ได้สูญเสียกับการจากไปของคุณพ่อ ป้อหลวงปุ๊ด จันสองสี ได้จัดพิธีฌาปนกิจศพที่ บ้านท่าเรือ-อ.แม่แจ่ม เพื่อนพ้องน้องพี่ใน วงการนักข่าว ได้ขับรถขึ้นเขาไปร่วม จากหลายคน-หลายค่าย…..ไว้อาลัยผู้วายชนม์…..

เพื่อนผู้สื่อข่าว และผู้มีเกียรติไปร่วมไว้อาลัยของ ป้อหลวงปุ๊ด จันสองสี ที่แม่แจ่ม

มานั่งซุ่มมุมนี้สุดแฮบปี้ ทั้งอาหาร-เครื่องดื่ม และฟังเพลงจากน้องใหม่ในวงการ “น้องริว” บนเวทีทุกคืนที่ ร้านโอ๊คทรี ที่คนบริหารรู้ใจทุกท่าน “โอ๊ค” ณภฎฬ  ศิริรณรงค์ จะคอยดูแลต้อนรับท่าน พร้อมกับพี่อาร์สาวสวยเปรี้ยว “น้องเกรซ” กันต์สินี สีหารัตน์ จะช่วยดูแลรับใช้ท่าน ด้วยมารยาทหวานๆ…..อยู่ข้างๆ โต๊ะคุณ…..

นักร้องน้องริว ที่โอ๊คทรี
น้องเกรซ-กันต์สินี สีหารัตน์ คอยต้อนรับท่านที่ไปเยือนโอ๊คทรี

เดินทางสู่สายเหนืออีกครั้ง “เมญ่า” ธนภัสสรษ์ ธนธัญพรพงศ์ สาวสวยเก่งซีอีโอแห่ง บริษัท เอสพี อินดัสทรี เดินทางมาครั้งนี้พร้อมกับ “น้องต๊อกแต๊ก” ภัญญาภัทร วีระวงค์สกุล นางงามจิตสาธารณะจากเวที มิส มิโมซ่า-ควีนไทยแลนด์ 2020 เดินสายเพื่อนำผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อ เอสพี คลีนเนอร์ ไปแนะนำและมอบ อภิชาติ  ศรีม่วง ท่านนายอำเภอ ตะพานหิน-จังหวัดพิจิตร จากนั้นเดินสายข้ามเขาไป ที่แม่สอด-จังหวัดตาก ไม่รู้จะเดินสายอีกนานเท่าไหร่ เพราะหนุ่มๆ เชียงใหม่…..ใจลอยคอยอยู่……

ทีมงานเอสพี อินดัสทรี เดินสายเหนือแนะนำ และมอบเอสพี คลีนเนอร์ที่ตะพานหิน และ แม่สอด

ว่าจะเก็บความมลับนี้ไว้ ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา ที่มีคนทักทายว่าเดี๋ยวนี้ทำไม หน้าอ่อน-หน้าเด็ก ที่ผิดแตกต่างไปกับ อายุที่แท้จริง เจ้าตัวเลยเผยความลับว่า ใช้สบู่ผสมกัญชา เป็นภูมิปัญญาของ ชาวบ้านแท้ๆ ที่ผลิตกันเป็นล่ำ-เป็นสัน บนดอยแม่ขะจาน เจ้าตัวเห็นแล้วว่า ใช้ดี และได้ผล ก็จะเป็นตัวแทนจำหน่ายจะเอา ร้านสราญกรุง…..เป็นศูนย์สบู่กัญชา……

ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา ส่องดูใบกัญชาอย่างพิถีพิถัน สมกับเป็นผู้รอบรู้ในเรื่องนี้

เพื่อวัฒนธรรมอันดีงามและส่งเสริมการท่องเที่ยว ขี่รถราง-ทำบุญสามวัด ที่จะจัดขึ้นในบ่าย วันที่ 25 มีนาคม  เริ่มต้นขบวนรถรางที่หน้า วัดศรีสุพรรณ ปิดท้ายด้วยขบวน รถโบราณ สำหรับวีไอพีโดยขบวนรถโบราณ ได้รับความอนุเคราะห์จาก จักรี จันทรไพจิตร-“ทัดดาว” ที่ผู้ประสานจัดงานครั้งนี้ ไพเราะ แสนมงคล ได้รับเกียรติจากผู้ใหญ่หลายฝ่ายเข้าร่วม อุ้มสลุงเงินใส่สวยดอก…..นุ่งผ้าเมืองร่วมงานบุญ……

รถโบราณร่วมงานอุ้มสลุงเงินใส่สวยดอก นุ่งผ้าเมืองร่วมงานบุญ บ่ายที่ 25 มี.ค. 64

เปิดนิทรรศการ”Art For Life”……..

คุณปรารพ เหล่าวานิช ประธานกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมศิลปะร่วมสมัย สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการโครงการ Art for Life : สุขศิลป์แบบองค์รวม ศิลปะร่วมสมัยเพื่อสังคม และพิธีส่งมอบผลงานศิลปะ ให้แก่คณะแพทยศาสตร์ มช.โดยมี ดร.วิมลลักษณ์ ชูชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กล่าวถึงนโยบายการสนับสนุนเครือข่ายด้านศิลปะร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม และ ศ. (เชี่ยวชาญพิเศษ) นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มช. พร้อมทั้ง รศ.ลิปิกร มาแก้ว ประธานโครงการฯ กล่าววัตถุประสงค์ของโครงการ

ทั่งนี้คณะแพทยศาสตร์ มช.ได้รับการสนับสนุนภาพศิลปะจาก กองทุนส่งเสริมศิลปะร่วมสมัย สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม จำนวน 20 ภาพ และจาก คุณวรวัชร ตันตรานนท์ กรรรมการบริหาร บริษัท ชอยส์มินิสโตร์ จำกัด จำนวน 10 ภาพ และศิลปินมอบให้อีก 8 ภาพ รวมส่งมอบผลงานศิลปะจำนวน 38 ภาพ จากศิลปินจิตอาสาเครือข่ายศิลปินร่วมสมัยล้านนา จำนวน 30 ท่าน โดยสร้างสรรค์ผลงานศิลปะตามลักษณะส่วนตนของศิลปิน แก่ โรงพยาบาล มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อติดตั้งที่อาคารผู้ป่วย “สุจิณฺโณ” โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564 ณ บริเวณโถงชั้น 1 อาคารสุจิณ คณะแพทยศาสตร์ฯ

ภาพ / ข่าว : งานประชาสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น