ปภ.แพร่ เร่งเครื่องพ่นน้ำ แก้ปัญหาหมอกควันฝุ่น PM 2.5

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 19 มีนาคม 2564 เวลา 10.00 น.นายครรชิต ชมพูแดง หัวหน้า สนง.ปภ.จ.แพร่ บูรณาการแผนการฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อความชุ่มชื้นในอากาศ ในพื้นที่ อ.เด่นชัย ณ บริเวณโรงเรียนบ้านปงป่าหวาย ต.ปงป่าหวาย อ.เด่นชัย โดยได้มอบหมายให้ นายสนั่น วิหก จนท.ปภ.จ.แพร่ และ จนท.ในสังกัด

ซึ่งได้รับการสนับสนุนหุ่นยนต์ดับเพลิงควบคุมระยะไกล รถดับไฟป่า และรถบรรทุกน้ำดับเพลิง จากศูนย์ ปภ.เขต 14 จ.อุดรธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ 3 นาย โดยได้รับความร่วมมือจาก พ.อ.จักรชัย สำเภา ผบ.ม.พัน 12 อ.เด่นชัย นำรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ทหารร่วมปฏิบัติการ และ รถของ อบจ.แพร่ รถจากหมวดทางหลวงเด่นชัย รถจาก ทต.ปงป่าหวาย รถจาก อบต.ไทรย้อย พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมบูรณาการพ่นละอองน้ำ เพิ่มความชุมชื้นในพื้นที่ อ.เด่นชัย จำนวนน้ำทั้งสิ้น 44,000 ลิตร

วันเดียวกันเวลา 14.00 น.กองอำนวยการการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ (กอ. ปภ.จ.แพร่) พร้อมรถและเจ้าหน้าที่ มาปฏิบัติการพ่นละอองน้ำเพิ่มความชุ่มชื้นในพื้นที่ อ.สูงเม่น ณ บริเวณโรงเรียนบ้านหัวดง ต.ดอนมูล  มีรถดับเพลิงจาก อบจ.แพร่ รถจากหมวดทางหลวงเด่นชัย รถจากแขวงการทางหลวงชนบทแพร่ และรถจาก อบต.บ้านกวาง อบต.บ้านเหล่า อบต.ดอนมูล อบต.สูงเม่น ทต.สูงเม่น อบต.หัวฝาย อบต.สบสาย อบต.ร่องกาศ อบต.น้ำชำ อบต. บ้านกาศ อบต.บ้านปง และอบต.พระหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ทุกองค์กรที่ได้กล่าวมา รวมจำนวนน้ำที่สร้างความชุ่มชื้นในพื้นที่ดังกล่าว กว่า 104,000 ลิตร จากการปฏิบัติการทุกจุดในพื้นที่ ปภ.จ.แพร่ รับผิดชอบ

วันที่ 23 มีนาคม 2564 ในเวลา 10.30 น. ปภ.จ.แพร่ มีกำหนดการพ่นละอองน้ำสร้างความชุ่มชื้นในพื้นที่ บริเวณสนามกีฬาวังปลาโป่งศรี หมู่ที่ 4 ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จากการประสานงานโดย น.ส.อัญชลี (ดูเม็กซ์) จันทร์ศิลา (ถิ่นทิพย์) ที่จะนำความชุ่มชื้นลงในพื้นที่ เพื่อให้จุดดังกล่าว ขจัดหมอกควันที่หนาแน่นเบาบางลง ทาง ปภ.จ.แพร่ จึงใส่ใจ ป้องกัน และบรรเทาภัยพิบัติที่เกิดขึ้นทุกพื้นที่ในเขตรับผิดชอบ


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น