(มีคลิป) การเมืองเริ่มเข้มข้น ต.วังหงส์ รณรงค์เลือกตั้งงดซื้อสิทธิ์ขายเสียง พ่วงห้ามเผา ส่วน ต.บ้านถิ่น ออกชี้แจงชาวบ้านเลือกคนดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้หลายหมู่บ้านในจังหวัดแพร่ เริ่มออกมาการต่อต้านการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ในสนามเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาล ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 ในส่วนของจังหวัดแพร่ มีทั้งหมด 25 เทศบาล เป็นเทศบาลเมือง 1 แห่ง และเป็นเทศบาลตำบลอีก 24 แห่ง ขณะนี้อยู่ในช่วงโค้งสุดท้าย ผู้สมัครต่างก็ลงพื้นที่ชี้แจงนโยบาย ในการทำงาน พร้อมกับมีข่าวลือหนาหูว่ามีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง

นายกฤษดา อินทราวุธ กำนันตำบลวังหงส์ กล่าวว่า ทางด้านตำบลวังหงส์ อำ้เภอเมืองแพร่ ซึ่งมีเทศบาลตำบลวังหงส์ ได้จัดเลือกตั้งด้วย โดยมีผู้สมัคร นายกเทศมนตรี 2 คน เบอร์ 1 นายสมพร สุขทั่วญาติ เบอร์ 2 นายอุดม หงส์อ้าย และมีผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลทั้ง 2 กลุ่ม และผู้สมัครอิสระ

ทางตำบลวังหงส์ โดยฝ่ายปกครองตำบลวังหงส์ ส่วนราชการต่างๆในตำบลวังหงส์ ตำรวจ รพ.สต.อสม.และอีกหลายหน่วยงานได้จัดให้มีการณรงค์งดซื้อสิทธิ์ขายเสียง ภายในหมู่บ้าน ทั้ง 7 หมู่บ้าน พร้อมทั้งได้รณรงค์การงดเผาเข้าป่าลดหมอกควันด้วย

ส่วนเทศบาลตำบลบ้านถิ่น กกต.เทศบาลตำบลบ้านถิ่น ได้ออกพบปะชาวบ้านในพื้นที่ ที่ศาลาวัดโป่งศรี หมู่ 4 ต.บ้านถิ่น โดย กกต.เทศบาลตำบลบ้านถิ่น ประกอบด้วย นายทวี มะทะ พ.ต.ท.ประเทียบ จอมนงค์ นายสมศักดิ์ กาวีวน และ นายสิทธิเดช ประจญมาร ปลัดเทศบาลตำบลบ้านถิ่น ได้ออกชี้แจงการกาบัตร บัตรดี บัตรเสีย พร้อมทั้งการช่วยกันป้องกันการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ให้เลือกคนดีเข้าสภา

สำหรับผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลบ้านมี สมัคร 2 คน มีผู้สมัคร 2 คน เบอร์ 1 พ.ต.ท.ธงชัย เนื่องพืช เบอร์ 2 นายนภัสกร อภัยกาวี ส่วนสมาชิกสภาเทศบาล มีทั้ง 2 กลุ่ม และผู้สมัครอิสระ การหาเสียงของตำบลบ้านถิ่น เป็นไปอย่างสร้างสรรค์มีรถแห่ทั้งเช้าเย็น นอกจากนั้นผู้สมัครเดินเคาะประตูบ้าน ซึ่งชาวบ้านให้การต้อนรับทั้ง 2 เบอร์ และทั้ง 2 กลุ่ม รวมทั้งผู้สมัครอิสระ

สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น