ไม่อยากอยู่เป็นภาระ หญิงชราวัย 74 ปี ป่วยโรคประจำตัว เดินเหินลำบาก อาศัยอยู่กับลูกชาย ตัดสินใจจบชีวิตผูกคอตายริมกำแพงบ้านขณะลูกออกไปทำสวน เพื่อนบ้านมาพบศพแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

 

เมื่อช่วงสายวันนี้ (20 มี.ค.64) ทาง ร.ต.อ.นันทวัฒน์ ปานเนาว์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอเสียชีวิตอยู่บริเวณกำแพงหลังบ้าน ท้องที่ ม.4 บ้านต้นกอก อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางทีมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยศรัทธารวมใจ เชียงใหม่ และแพทย์นิติเวช ซึ่งเมื่อมาถึงพบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชรา 1 ราย ใช้เชือกไนล่อนสีเขียว ผูกติดกับช่องว่างกำแพงคอนกรีตแขวนคอเสียชีวิตในลักษณะนั่งยองๆ กับพื้น ทางทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการช่วยกันปลดร่างของผู้เสียชีวิตแล้วให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชดำเนินการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นตามร่างกายของผู้เสียชีวิตไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาประมาณ 1-2 ชั่วโมง หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางทองศรี สิงห์แก้ว อายุ 74 ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งได้อาศัยอยู่ภายในบ้านหลังเกิดเหตุกับลูกชายอีก 1 คน โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเช้า ลูกชายได้ออกไปทำสวน และผู้เสียชีวิตได้อยู่ที่บ้านเพียงลำพัง จนกระทั่งช่วงสายของวันนี้ มีเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันสังเกตเห็นร่างของผู้เสียชีวิตอยู่ที่บริเวณกำแพงหลังบ้าน มีความผิดปกติ จึงได้มาตรวจสอบก็พบว่าผู้เสียชีวิตได้ใช้เชือกผูกติดกับกำแพงบ้านแล้วผูกคอตัวเอง หลังจากนั้นจึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบในเวลาต่อมา

ส่วนสาเหตุนั้นจากการสอบถามทราบเพียงว่า ผู้เสียชีวิตนั้นแก่ชรา และมีโรคประจำตัว เดินเหินลำบาก โดยที่ผ่านมาก็อยู่อาศัยกับลูกชาย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เจ้าตัวเกิดความเครียด หรือไม่อยากอยู่เป็นภาระกับทางญาติ จึงคิดตัดสินใจฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหา อย่างไรก็ตามภายหลังการตรวจชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว ทางญาติไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุของการเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มอบร่างของผู้เสียชีวิตให้กับทางญาติเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : สมาคมกู้ภัยศรัทธารวมใจ เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น