ตำรวจ 2 สภ.ร่วมกันจับกุมหนุ่มเลือดร้อน ใช้มีดแทงเมียยับ 7 แผลดับคาที่นอน หลังไปง้อขอคืนดี แต่เมียไม่ยอม

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 20 มี.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เทิง จ.เชียงราย นำโดย ร.ต.อ.วงศากร ปันสุพฤกษ์ รอง สว.สส. ร.ต.ต.เกษม ธิสอน ด.ต.ธนวัฒน์ สุขสำราญ ด.ต.มงคล กิติ ด.ต.ปริญญา ทำของดี ได้รับการประสานจาก สภ. พญาเม็งราย จ.เชียงราย ให้ช่วยติดตามตัวคนร้ายก่อเหตุฆ่าคนตายที่พื้นที่บ้านไม้ยาสันโค้ง ม.7 ต.ไม้ยา อ.พญาเม็งราย และคาดว่าจะหนีมากบดานที่บ้าน ที่ ต.ปล้อง อ.เทิง จึงได้จัดกำลังออกไปสืบที่บ้านผู้ต้องหา และพบว่าผู้ต้องหาดังกล่าวอาศัยอยู่ในบ้านจริง จึงประสานชุดสืบสวน สภ.พญาเม็งราย เพื่อร่วมกันจับกุมชายดังกล่าว

เมื่อไปถึงก็พบผู้ต้องหา คือนายวรเมธ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี บ้าน 1 ม.5 ต.ปล้อง อ.เทิง จ.เชียงราย อยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมบ้าน และแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งแจ้งข้อหา และควบคุมตัวนำส่ง พ.ต.ท.จรูญ อภัยโรจน์ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.พญาเม็งราย เจ้าของคดี เพื่อดำเนินการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฏหมาย

การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 64 เวลาประมาณ 23.30 น. นายวรเมธ ผู้ก่อเหตุได้ไปที่บ้าน น.ส.กิติยา (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี บ้าน ม.7 ต. ไม้ยา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ภรรยาที่เพิ่งจะแยกกันอยู่มาได้ประมาณ 2-3 สัปดาห์ เพื่อง้อขอคืนดี แต่ฝ่ายภรรยาไม่ยอม จึงใช้อาวุธมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 5 นิ้ว แทงไปที่บริเวณลำคอ และหัวไหล่ด้านซ้าย เป็นเหตุให้ น .ส.กิติยา เสียชีวิตภายในห้องนอนในบ้านดังกล่าว

จากการสอบถามชาวบ้านเพิ่มเติมทราบว่า น.ส.กิติยา อาศัยอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุกับยายทวด และหลาน โดยมีนายวรเมธ ที่คบหากันมาหลายปี มีลูกด้วยกัน 1 คน แต่เมื่อประมาณ 2-3 อาทิตย์ก่อน ทั้งคู่ทะเลาะมีปากเสียงกัน และตกลงจะแยกกันอยู่ โดยลูกไปอยู่กับญาติฝ่ายชาย แต่วันเกิดเหตุฝ่ายชายได้มาหาเพื่อขอคืนดี แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอม ฝ่ายชายจึงใช้มีดแทงฝ่ายหญิงเสียชีวิต และปีนหน้าต่างหลบหนีไปกบดานที่บ้าน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พญาเม็งราย กำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน และยังไม่ขอเปิดเผยขัอมูลไดๆ จนกว่ากระบวนการสอบสวนจะเสร็จสิ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น