(มีคลิป) กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 7 จัดชุดลาดตระเวนป้องกันไฟป่า

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ตามแผนของกองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า ห้วง 20 – 23 มี.ค.64 ในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ -ปุย โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยดับไฟป่าเคลื่อนที่แม่แมะ สถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ สำนักป้องกันปราบปราม และควบคุมไฟป่าไฟป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช และผู้นำชุมชน บ้านกองแหะ หมู่ที่ 4 ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้ทำการลาดตระเวนแนวกันไฟ ในเขตที่ชุมชนรับผิดชอบ บริเวณโดยรอบเพื่อป้องปรามการลักลอบหาของป่า และจุดไฟเผาป่า ตลอดจนการควบคุมจุดความร้อนในพื้นที่อุทยาน

ขณะที่กองพันพัฒนาที่ 3 ร่วมกับ​ หน่วยดับไฟป่าฯ​ แม่เหียะ​ พบปะ และ​ประสานการปฏิบัติในพื้นที่ บริเวณ​ จุดตรวจไฟป่าฯ​ ต.แม่เหียะ และบ.แม่เหียะใน ร่วมกับ​ หน่วยดับไฟป่าฯ​ แม่เหียะ​ ประชาสัมพันธ์​รณรงค์​สร้างการรับรู้ และการแก้ปัญหา​ สถานการณ์​หมอกควันไฟ​ ให้กับประชาชนในพื้นที่​ บ.แม่เหียะใน

ตลอดจนลาดตระเวนเดินเท้า ในพื้นที่เสี่ยง​ บริเวณ​ ตามเส้นทาง และพื้นที่เขตป่าอุทยานฯ​ แม่เหียะใน
สำหรับเช้าวันนี้จังหวัดเชียงใหม่เกิดจุดความร้อน 153 จุดเกิดในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ 103 จุด พื้นที่ป่าสงวน 49 จุดโดยสถานการณ์ค่าฝุ่นละอองโดยรวมยังคงส่งผลต่อสุขภาพทุกจุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น