สิงห์เหนือ ไล่ขย้ำ วชิราลัย ยับ ลำพูนอันซีน ฟื้นแล้ว ชนะ CMRU ศึกลูกหนัง ถ้วย ก เชียงใหม่

วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2564 สนามสิงห์หนือ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ สังเวียนดวลลูกหนัง ถ้วย ก เชียงใหม่ ร้อนระอุ คู่แรก เตะในเวลา 16.00 น. สิงห์เหนือ เจ้าถิ่น มาเต็มอัตราศึก เจอกับ วชิราลัย ยูไนเต็ด ที่มี 1 แต้มจาก เสมอกับ พีอาร์ซี ส่วน สิงห์เหนือ มกช.เชียงใหม่ ลงจาก้ำขย่ำคาวบอยแม่โจ้ เก็บ 3 แต้มใส่กระเป๋าตุงไว้ก่อน สิงห์เหนือ ถ้าเก็ชัยได้อีกก็ลอยลำเข้ารอบอย่างแน่นอน เป็น สิงห์เหนือ ที่ไล่ถล่ม ทีมหนุ่มไฟแรง วชิราลัย ยูไนเต็ด ขาดลอย 4-0 ทำให้ สิงหืเหนือ ลอยลำเข้ารอบสองแน่นอน ส่วน วชิราลัย ต้องไปวัดกับ แม่โจ้ นัดสุดท้าย

เปิดเกม สิงหืเหนือ ก้เริ่มทักทายก่อน อาศัยทีมมีประสพการณ์เหนือกว่า แต่วันนี้ วชิราลัย ชุดเยาวชนแห่งชาติ เปิดฉากแลกแบบไม่เกรงศักดิศรีทีมรุ่นพี่ ในสนาม แต่ทั้งสองทีมในครึ่งแรกก็ผลัดกันรุกกันรับ มีโอกาสพอ ๆ กัน จบครึ่งแรกสกอร์ไม่ขยับ 0-0

มาเริ่มใหม่ในครึ่งหลังอีก 45 นาที สิงห์เหนือ โค้ช ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ไปปรับรูปแบบเกมใหม่ ปล่อยให้ ทีม วชิราลัย รุกเข้ามาแล้วสวนกลับ ส่วน วชิราลัย โค้ช ปิยะ ทิพย์เกษร สั่งให้ลุกทีมเปิดเกมรุกใส่ทันทีในเรื่องกำลังไม่มีหมดอยู่แล้ว แต่ก็ไปเข้าทาง สิงห์เหนือ ส่วนกลับอย่างวรวดเร็ว นาที 46 ณัฐฤทธิ์ ฟ้ารุ่งเรือง บิงอย่างสวยงามให้ สิงห์เหนือ ออกนำก่อน 1-0 ตามด้วย นาทีที่ 58 สมฤทธิ์ แดนพงพี ก็ซัดประตูที่ 2 อีก วชิราลัย พอโดนนำถึง 2 ลูก ก็โหมบุกหวังจะแก้ประตูคืน กลับมาเข้าทาง สิงห์เหนือ ที่รอโอกาสสวนกลับ นาทีที่ 60 ประตูที่ 3 ก็มาจากฝีเท้า สมฤทธิ์ แดนพงพี สิงห์เหนือนำ 3-0 ช่วงทดเวลา นาทีที่ 90+4 สิงห์เหนิอ มาปิดท้ายจาก ยอดยิ่ง ศิลป์มิตรภาพ หมดเวลา สิงห์เหนือ ชนะไป 4-0 ทำให้ วชิราลัย ต้องไปลุ้นนัดสุดท้ายเจอกับ แม่โจ้

ตามด้วยคู่ที่สอง ทีเตะในเวลา 18.00 น. ทีม ม. ราชภัฏเชียงใหม่ ในสีเสื้อ CMRU.FC ลงสนามนัดที่สอง เจอกับ. อันซีน ลำพูน ในนัดที่ผ่ามา CMRU FC ชนะเวียงพิงค์ มาแล้ว มี 3 แต้ม ตุนไว้แล้ว ส่วนอันซีน ลำพูน นัดแรกพ่ายทีมร่วมเมือง อาทิตยา ลำพูน มาแล้ว ยังไม่มีแต้ม นัดนี้ก็ต้องหลังชนฝาถ้าเสมอหรือโอกาสร่วงรอบแรกมีสูง ต้องชนะอย่างเดียวถึงจะมีลุ้นเข้ารอบ

มาในนัดที่สอง ลำพูน อันซีน เตรียมปรับทีมมาอย่างดี หลังจากที่แพ้ ในนัดแรก นัดนี้ได้เจ้าแบงค์ อภิวัฒน์ นันนวล ประตูตัวเก๋า ที่ผ่านเกมใหญ่ ๆ มานับไม่ถ้วน ทำหน้าที่เฝ้าเสาประตู เปิดเกมรุกใส่ทันที ส่วน ทีม ม. ราชภัฏ cmru fc วันนี้เล่นเปิดเกมรุกใส่อย่างต่อเนื่อง แต่ก้ยังเจาะไม่เข้า โดน ลำพูนอันซีน สวนกลับหวุดหวิดที่จะพังประตู มาถึงนาทีที่ 32 ลำพูน ก็ออกนำจากฝีเท้าของ ตะวัน ชุมแสง เป็นประตูเดียวในครึ่งแรก

มาเริ่มใหม่ในครึ่งหลัง เกมส่วนใหญ่ เป็น ลำพูนอันซีน มีโอกาสมากกว่า ในการสวนกลับ และมา ซัดประตูที่สอง จากฝีเท้าของ ณัฐวุฒิ แก้วปั่น นาทีที่ 56 ทำให้ ลำพูน อันซีน นำห่าง 2-0 cmru พอโโนนำก็เปิดเกมแลกอย่างหนัก แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ หมดเวลา ลำพูน อันซีน เอาชนะ ม. ราชภัฏ 2-0 ทำให้ สายนี้ มี 3 ทีมที่มีแต้ม มี อาทิตยา 3 แต้ม ลำพูนอันซีน 3 แต้ม และ ม. ราชภัฏ 3 แต้ม

สำหรับการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม 2564 สนามสิงห์หนือ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ สังเวียนดวลลูกหนัง ถ้วย ก เชียงใหม่ ร้อนระอุแน่นอน ลุกเป็นไฟ แน่นอน คู่แรก เตะในเวลา 16.00 ตาวบอยแม่โจ้ ที่ยยังไม่แต้ม เจอ พีอาร์ซี ซ็อคเกอร์คลับ ที่มี 1 แต้มจาก เสมอกับ วชิราลัย
ตามด้วยคู่ที่สอง ที่จะเตะในเวลา 18.00 น. ทีม เวียงพิงค์ เรนเจอร ลงสนามนัดที่ 2 นัดแรกแพ้มาแล้ว เจอกับ อาทิตยา ลำพูน ที่นัดแรกชนะมามี 3 แต้ม

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ประธานการจัดการแข่งขันฟุตบอล ถ้วย ก จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล..รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช. เชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายเทคนิค โดย จะเปิดให้ผู้ชมเข้าชมการแข่งขัน 50% ของความจุสนาม บัตรราคาร 30 บาท ส่วนห้องวีไอพี บัครราคา 50 บาท และตั๋วปี ชมได้ตลอดการแข่งขัน 500 บาท การแข่งขันจะมีในวันเสาร์ -วันอาทิตย์ ที่สนามสิงห์เหนือ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ เริ่มคู่แรก 16.00 น. เป็นต้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น