รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร ติตตามการดำเนินงานโครงการศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 20 มีนาคม 2564 นายอนันต์ อักษรศรี รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร พร้อมด้วย นายพิจิตร ศรีปินตา ผู้อำนวยการสำนักวิจัย และพัฒนาการเกษตร เขตที่ 1 และคณะลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) ประจำปีงบประมาณ 2564 ของ ศพก.อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ และศพก.อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน โดยมี นายอร่าม หล้าทิพย์ ประธาน ศพก.อ.ดอยหล่อ ให้การต้อนรับและกล่าวรายงานผลการดำเนินการงานกิจกรรมต้นแบบการผลิต และการใช้ปุ๋ยชีวภาพแหนแดงในนาข้าว จุดเรียนรู้เกษตรทฤษฏีใหม่ที่มีการปลูกพืชแบบผสมผสานที่มีทั้งไม้ผล พืชผัก พืชไร่ และเลี้ยงสัตว์ เช่น หมูหลุม ไก่ไข่ และปลาเป็นต้น และศพก.อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน

โดยมี นายนิโรจน์ แสนไชย ประธานศพก.อ.เวียงหนองล่อง ให้การต้อนรับคณะและกล่าวรายงานผลการดำเนินงานกิจกรรมแปลงต้นแบบการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตลำไย มีการถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านการตัดแต่งกิ่ง การควบคุมทรงพุ่ม การใช้ปุ๋ยตามค่าวิเคราะห์ดิน การผสมปุ๋ยใช้เองเพื่มลดต้นทุน การป้องกันกำจัดศัตรูลำไย การผลิตลำไยคุณภาพโดยวิธีการตัดแต่งช่อผล การเพิ่มขนาดและทำสีผล ระบบการใช้น้ำแบบสปิงเกอร์และรับฟังข้อเสนอแนะและประเด็นปัญหา เพื่อนำไปวิจัยและพัฒนา เพื่อแก้ปัญหาระบบการผลิตพืชในพื้นที่ต่อไป ณ ศพก.อ.ดอยหล่อ และ ศพก.อ.เวียงหนองล่อง จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น