(มีคลิป) ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง จัดยิ่งใหญ่ กิจกรรมวัน อปพร. ชมการสาธิต การใช้อุปกรณ์เครื่องมือกู้ภัยของศูนย์ อปพร.จังหวัดในเขตรับผิดชอบ 4 จังหวัด

วันที่ 22 มีนาคม 2564 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธาน อ่านสาร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้บัญชาการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลาง เนื่องในวันอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.) เพื่อเชิดชู ความเสียสละของเหล่าบรรดาสมาชิก อปพร.ที่ทุ่มเทกำลังกาย กำลังในการปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็งตลอดทั้งปีที่ผ่านมา จากนั้นได้เดินตรวจเยี่ยมแถวของสมาชิก อปพร.ที่เข้ามาร่วมงานครั้งนี้จากจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน และจังหวัดลำปาง รวมกว่า 300 นาย

นายเพิ่มวิทยา กันทะทรง ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง กล่าวว่า สืบเนื่องจากศูนย์ อปพร.กลาง กำหนดให้วันที่ 22 มีนาคม ของทุกปี เป็นวัน อปพร. เพื่อเชิดชูความสำคัญของ อปพร.ให้เป็นที่ปรากฏแก่ประชาชนทั่วไป เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่าอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. เป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุน ช่วยเหลือภาครัฐ ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มีผลงานเป็นที่ประจักษ์และยอมรับของสังคม
ดังนั้นเพื่อให้ศูนย์ อปพร.ในทุกระดับ สามารถขับเคลื่อนงาน อปพร.ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สามารถตอบสนองนโยบายของรัฐบาล และความต้องการของประชาชนได้ทันต่อสถานการณ์ อีกทั้งยังเป็นการแสดงศักยภาพและยกย่องเชิดชูเกียรติของผู้นำ อปพร.เนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนา อปพร. ศูนย์ อปพร.กลางจึงได้มอบหมายให้ศูนย์ อปพร.เขตจัดกิจกรรมในพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์ อปพร.ขึ้น โดยศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง ได้กำหนดจัดกิจกรรมวัน อปพร.ขึ้น โดยภายในงานมีการสาธิตการใช้อุปกรณ์การกู้ชีพ กู้ภัยชนิดต่างของตัวแทน อปพร.จังหวัดในเขต 4 จังหวัด ชมนิทรรศการผลงานต่าง ๆ ของ อปพร.

กิจกรรมที่จัดขึ้น เพื่อมอบนโยบายและทิศทางการปฏิบัติภารกิจการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแก่ผู้บริหารศูนย์ อปพร. ผู้นำ และอปพร.ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อให้ อปพร.ทั่วประเทศ มีส่วนร่วมกิจกรรมวัน อปพร. รวมทั้งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจและมอบรางวัลเชิดชูเกียรติแก่ศูนย์ อปพร. และ อปพร.ที่มีผลงานดีเด่นต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น