ด่วน!! พายุฤดูร้อนเข้าพื้นที่ภาคเหนือ พื้นที่แม่ฮ่องสอนฝนและลมกระโชกแรง ทำบ้านเรือนเสียหาย ด้านพื้นที่ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ มีรายงานเกิดฝนตกหนักเช่นกัน เตือน ปชช.ติดตามรายงานสภาพอากาศ

ช่วงบ่ายวันที่ 22 มี.ค.64 มีรายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้พื้นที่ภาคเหนือได้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ หลังจากที่ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ภาคเหนือ ได้มีการรายงานพยากรณ์สภาพอากาศในช่วงเที่ยงวันนี้จนถึงวันพรุ่งนี้ (23 มี.ค.) ว่า ในพื้นที่จะมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ ซึ่งล่าสุดจากการพยากรณ์รายงานสภาพอากาศดังกล่าว พบว่าที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เวลาประมาณ 13.30 น. วันนี้ มีรายงานเหตุจาก อบต.กองก๋อย อำเภอสบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ว่าเกิดเหตุพายุลมแรง ทำความเสียหายแก่บ้านเรือนราษฎรหมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 8 ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือกับราษฎรที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ พร้อมทั้งแจ้งเตือนกับประชาชนว่าให้ระมัดระวังแล้วเฝ้าติดตามรายงานสภาพอากาศในระยะนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถเตรียมการรับมือได้ทัน

ขณะเดียวกันมรายงานอีกว่า ในพื้นที่ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ช่วงบ่ายวันนี้ ก็ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในพื้นที่เช่นกัน โดยพายุดังกล่าวมีความรุนแรงพอสมควร มีลมพัดกระโชกแรงและฝนตกหนัก นอกจากนี้บางพื้นที่ยังพบว่ามีลูกเห็บขนาดเล็กตกลงมาอีกด้วย ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ก็ได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อเฝ้ารายงานเหตุการณ์และเตรียมรับมือเหตุฉุกเฉิน โดยล่าสุดจากการเกิดพายุฝนตกดังกล่าวยังไม่มีรายงานความเสียหายในพื้นที่แต่อย่างใด และมีรายงานว่าพายุฝนที่เกิดขึ้นนี้อาจเคลื่อนตัวเข้ามาในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ โดยขอให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าติดตามสถานการณ์สภาพอากาศในรายงานของกรมอุตุนิยมวิทยาอีกทางหนึ่งด้วย

เครดิตภาพ/ข้อมูล เพจ สวท.แม่ฮ่องสอน / เพจคนเมืองฮฮด

ร่วมแสดงความคิดเห็น