(มีคลิป) มาแล้ว!! พายุฤดูร้อน พัดเข้าพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ หลายจุดมีลมกระโชกแรง ขณะที่ถนนหลายสายการจราจรติดขัด เตือน ปชช.ขับขี่ระมัดระวัง หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

ช่วงเย็นวันนี้ (22 มี.ค.64) รายงานข่าวแจ้งว่า ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ได้เกิดพายุฝนฤดูร้อนตกลงมาอย่างหนักในหลายจุด หลังจากที่ช่วงบ่ายวันนี้มีรายงานเกิดพายุฝนในลักษณะดังกล่าวบริเวณพื้นที่อำเภอรอบนอกทั้งใน อ.ฮอด , จอมทอง , แม่วาง และอีกหลายๆ อำเภอ ของจังหวัดเชียงใหม่ ตามที่ทางกรมอุตุนิยมวิทยาภาคเหนือได้แจ้งรายงานไว้ก่อนหน้านี้

โดยในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ขณะนี้พบว่า มีลมกระโชกแรงตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. และมีเมฆดำก่อตัวมาก่อนหน้านี้ ก่อนจะมีลมพัดกระโชกแรงและมีฝนตกหนัก อีกทั้งมีฟ้าร้อง ในเวลาต่อมา ขณะที่ในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเย็นที่ประชาชนเลิกงานและเดินทางไปรับบุตรหลาน ตามโรงเรียนต่างๆ ส่งผลทำให้การจราจรบนถนนหลายแห่งมีสภาพติดขัด โดยทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการรายงานสถานการณ์ในพื้นที่ พร้อมทั้งมีการแจ้งเตือนประชาชนวนการเดินทางตามถนนสายต่างๆ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์ฝนตกหนักในขณะนี้ก็ได้ส่งผลช่วยให้เพิ่มความชุ่มชื่นในอากาศ หลังจากที่ช่วงตลาดวันนี้ และสัปดาห์ที่ผ่านมาในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่นั้นมีสภาพอากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงถึง 35-38 องศาเซลเซียส ซึ่งจากการที่ฝนตกในวันนี้คาดว่าจะทำให้สภาพอากาศภายในตัวเมืองเชียงใหม่นั้นมีความเย็นสดชื่นและช่วยไล่หมอกควันได้พอสมควร โดยในส่วนของสถานการณ์นั้นขอให้ประชาชนติดตามรายงานสภาพอากาศต่อไปจากกรมอุตุนิยมวิทยา

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น