แม่สอดอากาศร้อนจัด ! ไฟไหม้หญ้าแห้งวอด 200 ไร่ หวิดไหม้หมู่บ้านจัดสรรและโบสถ์คริสต์

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564 นายปราโมทย์ ชัยชอุ่ม รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ ได้รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้ป่าหญ้าป่าแห้งและกำลังจะลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชน บริเวณหลังหมู่บ้านจัดสรรแม่สอดวิลเลจ หมู่ที่ 1 ต. แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงของเทศบาลนครแม่สอด รถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะและ รถดับเพลิงเทศบาลตำบลแม่ตาว 5 คัน ไปช่วยดับเพลิง

ที่เกิดเหตุพบว่าไฟกำลังลุกโหมไหม้ป่าหญ้าแห้งมีเนื้อที่กว้างประมาณ 200 ไร่ เปลวเพลิงและควันลุกลามเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชน โดยเฉพาะหมู่บ้านจัดสรร โบสถ์คริสต์ โดยเพลิงได้ลุกลามมาจะติดกำแพง เห็นเปลวเพลิงและควันไฟกำลังลุกลามร่วมทั้งมีลมกรรโชกแรง โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันใช้น้ำฉีดเข้าสกัดเพลิงอย่างเร่งด่วน ใช้เวลานาน กว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง

จากการสอบถามชาวบ้านละแวกที่เกิดเหตุบอกว่า ไฟได้ลุกไหม้หญ้าแห้งมาจากทางด้านทิศตะวันออกและเป็นป่าหญ้าแห้งประกอบกับมีสภาพอากาศที่ร้อนจัดจึงทำไฟกำลังลุกไหม้ป่าหญ้าแห้งโหมไหม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว
ด้านกรมอุตุวิทยา วัดอุณภมิสูงสุดภาคเหนือประจำวันที่ 22 มีนาคม 2564 ได้ที่ 38 องศาเซลเซียสทำให้ในพื้นที่อำเภอแม่สอดมีอากาศร้อนจัด

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น