พบแล้ว! ศพน้องสร้อย เด็กสาว ม.3 ที่จมน้ำโขงนาน 4 วัน พบลอยไปติดฝั่ง ห่างจากจุดที่จมไม่ถึง 10 เมตร

เวลา 9.00 น. วันที่ 23 มี.ค. 64 พ.ต.ท.เรวัตร ณ ลำพูน สว.(สอบสวน) สภ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านดอนมหาวัน ต.เวียง อ.เชียงของ ว่าพบศพ น.ส.วิไลพร แซ่ลี อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 311 ม.9 บ้านพนาสวรรค์ ต.ริมโขง อ.เชียงของ เด็กสาว ม.3 ที่ไปเล่นน้ำโขงที่หาดบ้านดอนมหาวัน แล้วจมน้ำหายไปตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมกับอาสากู้ภัยแสงธรรม และมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)

ที่เกิดเหตุมีผู้ปกครองและญาติพี่น้องที่มารอรับศพ น.ส.วิไลพร โดยชาวบ้านกำลังช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำ ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันที่ 4 หลังการสูญหาย ซึ่งที่ผ่านมามีหลายหน่วยงานที่มาช่วยค้นหา ทั้ง ปภ.อปท. กู้ภัย นรข. ตำรวจน้ำ ทหารพราน ตลอดจนชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง นับ 100 คน ได้ค้นหากันอย่างละเอียด ซึ่งบริเวณที่พบศพก็เคยมีการค้นหามาก่อนแล้วแต่ไม่เจอศพ จนมาเจอลอยขึ้นมาริมตลิ่งในวันนี้ สร้างความแปลกใจให้กับทีมกู้ภัยและชาวบ้านที่มาช่วยค้นหาเป็นอย่างมาก

นายปัญญา คำตั๋น อายุ 24 ปี ชาวบ้านบ้านดอนมหาวัน กล่าวว่า เวลาประมาณ เกือบ 9.00 น. ตนและเพื่อนได้นำเรือออกช่วยค้นหา ท้ายหาดห่างจากจุดจมประมาณ 4-5 เมตร และได้มองด้วยตาเห็นเหมือนขนไก่ลอยอยู่ริมฝั่ง จึงใช้กล้องส่อง ๆ ดูว่าเป็นอะไร แต่พอดีมีเรือวิ่งผ่านทำให้ผมของน้องกระเพื่อม จึงเข้าไปดู พบว่าเป็นศพหญิงสาว เมื่อตรวจดูเบื้องต้นก็ตรงตามลักษณะของ น.ส.วิไลพร สภาพลอยคว่ำหน้าติดอยู่กับตลิ่ง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและญาติให้มาตรวจสอบศพ

ด้านนางชู แซ่ลี แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อเช้าไปทำบุญที่วัด หลวงพ่อให้มะพร้าวและธูปมาไหว้พระแม่ธรณี แต่หลวงพ่อว่าอย่างไรก็ต้องออกมาวันนี้หรือพรุ่งนี้ และให้คนที่บ้านทำพิธีด้วย เขาบอกจะได้วันนี้

ส.อ.ไพศาล มรคานันท์ หน.ปภ.ทต.เวียง กล่าวว่า ปภ. ทีมกู้ภัย นรข. ชาวบ้าน และอาสากู้ภัยร่วมกันค้นหาเป็นวันที่ 4 จึงได้พบร่างน้องวิไลพร ซึ่งลอยติดอยู่ที่ฝั่งท้ายหาด ไม่ไกลจากจุดที่จม ซึ่งหลายวันที่ผ่านมาได้ใช้นักประดาน้ำและกู้ภัยกว่า 70 นาย ค้นหาบริเวณนี้แบบละเอียดมากก็ไม่พบ แต่เมื่อวานนี้หลังจากทีมกู้ภัยซึ่งได้ใช้เรือ นรข. ปภ. และชาวบ้าน ลาดตระเวณค้นหากันกว่า 8 ลำ ไปจนถึงเวียงแก่น กลับมาที่หาดตอนเย็นประมาณ 5 โมงกว่า ขณะนั้นมีเรือใหญ่วิ่งผ่าน จึงมีคลื่นน้ำตีเข้าฝั่ง ร่างของน้องสร้อยคงขยับแล้วลอยโผล่ขึ้นเหนือน้ำ มีคนเห็นคล้าย ๆ เส้นผมลอยขึ้นน้ำ แต่ขณะนั้นมีพายุลมพัดแรง จึงต้องยุติการค้นหาไปก่อน และมาเตรียมค้นหาจนมาเจอในเช้าวันนี้

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพส่งไปขันสูตรศพที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชเชียงของ ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เตรียมนำร่างไปประกอบพิธีกรรมตามประเพณีต่อไป ด้านชาวบ้านบ้านดอนมหาวันที่ช่วยกันค้นหาร่างน้องจนพบ และแจ้งความประสงค์ไม่ขอรับเงินรางวัลการค้นหา โดยมอบให้เป็นเงินร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ น.ส.วิไลพร ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น