จ.ย.ย.ชนกับกระบะดับ !! 1 ราย คนขับกระบะอ้างถูกชนท้าย แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เพราะร่องรอยหลักฐานขัดแย้งคำให้การ รอ พฐ.ชี้ชัด

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 23 มี.ค. 64 ร.ต.อ.เชียน กันใจยา รอง สว. (สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุรถ จ.ย.ย.ชนกับรถกระบะ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ พื้นที่บ้านศาลาวาส ม.4 ต.หงาว อ.เทิง จึงประสานแพทย์ รพ.เทิง กู้ภัย ทต.หงาว และกู้ภัยสมาคมแสงธรรมเทิง ออกตรวจสอบเหตุร่วมกัน

จุดเกิดเหตุเป็นถนนทางหลวง 1020 สายเทิง-เชียงคำ ฝั่งขาเข้า อ.เทิง ก่อนถึงสะพานข้ามน้ำหงาวประมาณ 100 เมตร พบรถ จ.ย.ย.ฮอนด้า เวฟ สีดำแดง ทะเบียนเชียงราย ด้านหน้าพังยับ ล้มตะแคงอยู่กลางเลนถนน ทับร่างของนายสายฝน (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี อยู่บ้าน ม.5 ต.หงาว อ.เทิง จ.เชียงราย สภาพสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์นอนคว่ำหน้ากลางถนน ตรวจสอบศพพบร่องรอยถูกของแหลมมีคมบาดเข้าที่ใต้คางลึก ประมาณ 4-5 ซม. ใกล้กันมีรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน กทม. มีร่องรอยถูกชนด้านท้ายกระบะฝั่งขวามือ และที่กันชนท้ายมีร่องรอยเสียหาย มีนายกรมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี บ้านอยู่ ม.13 ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว โดยให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนขับรถมาจากฝั่ง อ.เทิง มุ่งหน้าไปหน้าแม่ที่บ้านผาลาด ต.หงาว อ.เทิง พอมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรมาชนท้ายรถ จึงตัดสินใจกลับรถมาดู ก็พบว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่กลางถนนแล้ว

ด้านตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ขับกระบะ เพราะจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบรถกระบะมีร่องรอยถูกชนเข้าที่ด้านท้ายกระบะฝั่งขวา มีรอยยุบเข้าไปด้านใน และมีรอยเหมือนมีวัตถุมุดออกด้านท้ายรถ และที่พื้นถนนมีรอยยางรถกระบะข้ามเลนมาฝั่งตรงข้าม ก่อนจะเลี้ยวรถกลับมาทางมุ่งหน้า อ.เทิง สันนิษฐานเบื้องต้นว่า รถกระบะอาจจะเสียหลักขับข้ามเลนมาหาฝั่งรถ จ.ย.ย.ก่อนจะรู้ตัว และขับกลับเข้าเลนตนเอง แต่ถูกรถ จ.ย.ย.ชนเข้าที่ท้ายกระบะ ทั้งคนทั้งรถ จ.ย.ย.มุดออกด้านท้ายรถ และคนขับขี่ จ.ย.ย.ถูกเหล็กที่อยู่ช่วงล่างรถกระบะบาดคอเป็นแผลจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

สอบถามญาติผู้ตายทราบว่า ผู้ตายกำลังจะขี่รถไปหาแม่ที่บ้านปี้ ต.หงาว เพื่อนำหอยไปให้แม่ทำอาหาร แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้หน่วยพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบร่องรอยหลักฐาน เพื่อชี้ชัดลักษณะการเกิดอุบัติเหตุ และรอผลการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ก่อนจะสรุปสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถนนช่วง อ.เทิง จ.เชียงราย ไปถึง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ช่วงนี้กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างขยายถนน ทำให้บางช่วงจำเป็นต้องรื้อถอนไฟส่องสว่างออกไป เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยในช่วงนี้ ฝากเตือนผู้ขับขี่ใช้ความระมัดระวัง ลดความเร็วรถ เพื่อลดความสูญเสียทั้งชีวิต และทรัพย์สิน

ร่วมแสดงความคิดเห็น