(มีคลิป) จังหวัดน่าน เปิดงานมหกรรมเครื่องเงินและผ้าทอน่านครั้งที่ 7 อย่างยิ่งใหญ่ กระตุ้นการท่องเที่ยว เชื่อมโยงตลาด นำเสนอสินค้าคุณภาพมาตรฐาน

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2564 เวลา 18.30 น.ที่ ถนนผากอง บริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ น่าน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

โดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดน่าน จับมือภาคีเครือข่าย เปิดงานมหกรรมเครื่องเงินและผ้าทอน่าน ครั้งที่ 7 ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายนิพันธ์ บุญหลวง  เป็นประธานในพิธี และนางสาวนิลเนตร โลหะพจน์พิลาศ อุตสาหกรรมจังหวัดน่าน เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนผู้สนใจ เข้าร่วมงานจำนวนมาก มีวัตถุประสงค์เพื่อสนองแนวพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์เครื่องเงินและผ้าทอน่าน  ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ส่งเสริมผู้ประกอบการเครื่องเงินและผ้าทอน่านเข้าสู่ตลาดสากล สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการเครื่องเงินและผ้าทอน่าน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดน่านให้คึกคักอีกครั้ง งานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 28 มีนาคม 2564 รวม 5 วัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.00 น.

ด้านนายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า จังหวัดน่านในปัจจุบันถือว่าเป็นเมืองเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก และมีผลิตภัณฑ์หัตถกรรมสร้างสรรค์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จัก ได้แก่ เครื่องเงิน และผ้าทอเมืองน่าน ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะของจังหวัดน่าน ปัจจุบันได้รับการพัฒนา                ในเรื่องการออกแบบที่ทันสมัยสวยงาม ตอบสนองความต้องการและเพิ่มทางเลือกในการซื้อสินค้าให้แก่ผู้บริโภค สามารถซื้อและเลือกใช้หรือสวมใส่ เนื่องในโอกาสใดๆ ก็ได้ตลอดทั้งปี รวมถึงยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และสร้างความเข้มแข็งของชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นางสาวนิลเนตร โลหะพจน์พิลาศ อุตสาหกรรมจังหวัดน่าน กล่าวถึงกิจกรรมภายในงาน ได้แก่ การจัดนิทรรศการเครื่องเงินและผ้าทอน่าน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ การสาธิตการทำเครื่องเงินและผ้าทอเมืองน่าน // การแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องเงิน ผ้าทอ และผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป 60 บูธ // การแสดงแฟชั่นโชว์เครื่องเงินและผ้าทอเมืองน่านในวันนี้ 24 มีนาคม 2564 นำโดย คุณอแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 // 27 มีนาคม 2564 รับฟังบทเพลงอมตะ “น่านนะสิ” จากคุณศุ บุญเลี้ยง // 28 มีนาคม 2564 รับฟังเคล็บลับเสริมดวงจากการสวมใส่เครื่องประดับเงินและผ้าทอน่าน จากคุณหมอไก่ พ.พาทินี เจ้าของดวงรายทางวัน ทางหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ // การแสดงศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดน่าน // กิจกรรมส่งเสริมการขาย ซื้อสินค้าภายในงานร่วมลุ้นรับรางวัลเครื่องเงินและผ้าทอเมืองน่าน รวมมูลค่ากว่า 10,000 บาท และยังสามารถซื้อสินค้าในรายการนาทีทอง 18.00 น. ทุกวัน

พร้อมกันนี้ผู้ที่มาชมงานยังจะได้รับกระเป๋า Shopping Bag วันละ 200 ใบ (จำนวนจำกัด) และตลอดการจัดงานขอความร่วมมือสวมหน้ากากอนามัย และรับบริการที่จุดคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกาย สแกน Qr code ไทยชนะ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ โดยการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มโอกาสและช่องทางการจำหน่ายสินค้าไปยังกลุ่มผู้บริโภค สร้างรายได้และเสริมสร้างศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบการอย่างยั่งยืน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น