(มีคลิป) สวนสัตว์เชียงใหม่ คลายร้อนให้สัตว์ เสิร์ฟบิงซูให้เจ้าแซม อุรังอุตัง พร้อมจัดหวานเย็นให้พังไชโย คลายความเครียด จัดรถน้ำฉีดพ่นสร้างความชุ่มชื้น ในส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ นำน้ำแข็งใส และผลไม้ เช่น ส้ม องุ่น แตงโม และแอปเปิ้ล มาตกแต่งทำเป็นบิงซู หรือหวานเย็นแบบเกาหลี ก่อนจะราดน้ำหวานลงไป จากนั้นจึงปล่อยให้ลุงแซม อุลังอุตัง เพศผู้ อายุ 38 ปี ออกมากินบิงซูที่จัดเตรียมไว้อย่างเอร็ดอร่อย ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมสัตว์ และแวะชมความน่ารักของเจ้าแซม ที่กำลังกินหวานเย็นเพื่อคลายร้อน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังนำรถน้ำมาฉีดพ่นที่ส่วนจัดแสดงกวาง เพื่อสร้างความชุ่มชื่นและคลายร้อนให้กับสัตว์ในช่วงที่อุณหภูมิสูงขึ้น ส่วนที่ส่วนจัดแสดงช้างเอเชีย เจ้าหน้าที่ได้นำหวานเย็นมาให้ช้างพังไชยโย อายุ 23 ปี ช้างสัญลักษณ์ซีเกมส์ ปี 2541 โดยพังไชโยได้เดินมากินผลไม้ ที่อยู่ในหวานเย็น และใช้งวงหยิบน้ำแข็งขึ้นมาโรยตัว ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เปิดสปริงเกอร์น้ำ และฉีดพ่นน้ำเพื่อคลายคามร้อน ลดอาการเครียด และอาการตกมัน

พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ยังนำรถน้ำไปฉีดพ่นน้ำ เพื่อสร้างความชุ่มชื้นให้กับ ยีราฟ ม้าลาย และกวางชนิดต่างๆ ที่อยู่ในโซนแอฟริกา ซึ่งเป็นโซนจัดแสดงสัตว์ที่อยู่กลางแจ้งด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น