รองอธิบดีกรมกิจการสตรี และสถาบันครอบครัว มอบวุฒิบัตร ให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรมศูนย์สตรีเชียงราย

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2564 นายโสภณ แก้วล้อมทรัพย์ ผู้อำนวยการ ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จ.เชียงราย จัดพิธีมอบวุฒิบัตรผู้สำเร็จการฝึกอบรมหลักสูตรระยะสั้น 6 เดือน 3 เดือน 1 เดือน และโครงการสร้างชีวิตใหม่ให้สตรีและครอบครัว ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรี และครอบครัว จ.เชียงราย เพื่อเป็นการแสดงความยินดีกับผู้สำเร็จการฝึกอบรมวิชาชีพ และสร้างเครือข่ายสานสัมพันธภาพอันดีต่อกัน เกิดการเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจฐานราก พึ่งพาตนเองได้ สังคมเข้มแข็ง เศรษฐกิจมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยมี น.ส.สุนีย์ ศรีสง่าตระกูลเลิศ รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เป็นประธานมอบวุฒิบัตร จำนวน 160 คน

สำหรับ ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จ.เชียงราย กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจด้านการส่งเสริมความเข้มแข็งของสตรีและครอบครัว ซึ่งเป็น 1 ใน 9 แห่ง ที่ดำเนินการดูแลประชาชนในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคเหนือ ประกอบด้วย เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน และอุตรดิตถ์ เป็นสถานที่จัดฝึกอบรมอาชีพ หลักสูตร 6 เดือน 3 เดือน 1 เดือน และ ฝึกอาชีพในชุมชนตามโครงการสร้างชีวิตใหม่ให้สตรีและครอบครัว

ทั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องการเรียน ค่าใช้จ่าย การว่างงาน ไม่มีอาชีพ โดยศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จ.เชียงราย กำหนดเปิดรับสมัครฝึกอบรมอาชีพมีหลายหลักสูตร โดยมีอาหาร และที่พักให้ฟรีตลอดหลักสูตร ผู้สนใจ ให้ติดต่อและสมัครเข้ารับการฝึกอบรม สามารถสอบถามรายละเอียด โทรศัพท์ 053-723-950, 081-961-6676 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ และติดตามข่าวสารศูนย์สตรีเชียงรายได้ที่

เว็บไซต์: http://vtw-cr.go.th/index.php
Facebook: https://www.facebook.com/soonsateechiangrai2536/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UClnmFRtVoPBf_MvKwIyMhMg

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น