แม่แตงสนธิกำลังสกัดไฟป่า กว่า 2 ชั่วโมงเพลิงสงบ พบพื้นที่ป่าเสียหายกว่า 20 ไร่ อีกจุดเกิดบนเขาสูงชันบูรณาการปกครองท้องที่ทำแนวกันไฟป้องลุกลาม

วันที่ 25 มีนาคม 64 ชุดปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวไฟ ศูนย์ฯ ใต้ ชุดที่ 1 (นครศรีธรรมราช) รายงานว่า ระหว่างเวลา 15.30-17.30 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวไฟ ศูนย์ฯ ภาคใต้ ชุดที่1 (นครศรีธรรมราช) ชุดปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวไฟ (พิษณุโลก) เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แม่แตง เจ้าหน้าที่ หน่วยฯ ชม.6 (ปางกว้าง) และเจ้าหน้าที่เทศบาล ต.อินทขิล

ได้เข้าทำการดับไฟตามที่ศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 จังหวัดเชียงใหมม่ แจ้งการเกิดจุด Hotspot (รอบบ่าย) ในพื้นที่ อ.แม่แตง บริเวณพิกัด 494730 E 2123460 N บ้านปางกว้าง หมู่ 13 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าทำการดับไฟเป็นที่เรียบร้อย ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง พบว่าพื้นที่ป่าเสียหายประมาณ 20 ไร่ ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากผู้ที่เข้าป่าหาของป่าแล้วจุดไฟ

พร้อมกันนีั้ได้สนธิกำลังเข้าทำการดับไฟบริเวณป่าตามค่าพิกัด 488579 E 2127350 N บ้านผาปู่จอม หมู่ 8 ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้ประสานกำนัน ต.กื้ดช้าง เข้าตรวจสอบ กำนัน ต.กื้ดช้างแจ้งว่าไม่สามารถเข้าดำเนินการดับได้เนื่องจากเป็นภูเขาสูงชัน และมีใบไม้สะสมจำนวนมาก เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุต่อเจ้าหน้าที่ จึงได้ทำแนวกันไว้เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามขยายเป็นวงกว้าง

ทั้งนี้การสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมดับไฟ ประกอบกำลังจาก จนท.นปพ.แม่แตง จำนวน 7 นาย ชุดปฏิบัติการเหยี่ยวไฟ (พิษณุโลก) จำนวน 10 นาย ผู้ใหญ่บ้าน และ เจ้าหน้าที่เทศบาล ต.อินทขิล จำนวน 4 นาย เครือข่ายความร่วมมือในการควบคุมไฟป่า บ้านผาปู่จอม จำนวน 8 นาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น