ประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดแม่ฮ่องสอน (ศอ.ปส.จ.มส.) ครั้งที่ 3/2564

วันที่ 25 มีนาคม 2564 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมประชุมขุนลุมประพาส ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดแม่ฮ่องสอน (ศอ.ปส.จ.มส.) ครั้งที่ 3/2564

เพื่อสรุปสถานการณ์ยาเสพติดตามแนวชายแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมทั้งผลการดำเนินงานด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ด้านการบำบัดและด้านการปราบปรามของหน่วยงานรับผิดชอบที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการดำเนินงานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดโครงการขยายผลร้อยใจรักษ์ ใน อำเภอปางมะผ้า อำเภอเมือง และอำเภอแม่สะเรียง

ทั้งนี้ ป.ป.ส. ภาค 5 รายงานสถานการณ์ยาเสพติดในภาคเหนือ การขนส่งยาเสพติดด้านชายแดนฝั่งเมียนมามีแนวโน้มลดลง ส่วนด้านชายแดนฝั่ง สปป.ลาว มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น โดยในห้วงที่ผ่านมามีสถิติการจับกุมทั้งสิ้น 16,800 คดี มีผู้ต้องหา 16,272 คน โดยยาเสพติดที่มีการระบาดมากที่สุดคือ ยาบ้า คิดเป็น 73.7 % รองลงมาคือ ไอซ์ เฮโรอีน และกัญชา ตามลำดับ อีกทั้งในช่วงนี้มีการจับกุมทำลายแหล่งผลิตยาเสพติดในบริเวณชายแดนจีนและเมียนมา อาจทำให้มีการเร่งรีบขนส่งยาเสพติดข้ามแดน จึงขอให้มีการเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังชายแดนไทย เมียนมา ให้เข้มงวดขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น