นายอำเภอพบพระ จ.ตาก สนธิกำลัง กว่า 200 คน ช่วยกัน รื้อถอนเศษไม้ศาลาการเปรียญวัดบ้านช่องแคบ ที่ถูกพายุฝนถล่ม

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.2564เวลา 09.00 น.นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ นำจิตอาสาภัยพิบัติ ,สถานีตำรวจภูธรพบพระ ,บก.ควบคุมฉก.ร.4 ,อช.น้ำตกพาเจริญ(ห้วยน้ำนัก) ,อบต.ช่องแคบ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน ร่วมกันเก็บกวาดซากศาลาการเปรียญวัดช่องแคบ หมู่ที่ 1 ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมีภาคเอกชนร่วมสนับสนุนจัดตั้งโรงทาน ,อบต.พบพระร่วมสนับสนุนเครื่องมือ รถกระเช้า รถขนสัมภาระ และรถขนขยะ ณ วัดช่องแคบ หมู่ที่ 1 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก

นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์นายอำเภอพบพระกล่าวว่า วาตภัย เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ล้มทับถนน เสาร์ ไฟฟ้าหักค้น และที่สำคัญที่สุดศาลาการเปรียญวัดบ้านช่องแคบ พังเสียหายทั้งหลัง ในวันนี้ส่วนราชการ ฝ่ายปกครองทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตชด.ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น จิตอาสา และพี่น้องประชาชนร่วมกันในการเก็บซากหักพัง วัสดุที่เสียหายและขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องร่วมด้วยช่วยกันร่วมแรงร่วมใจกัน ในการเก็บวัสดุศาลาการเปรียญหลังนี้ และหาวิธีร่วมด้วยช่วยกันสร้าง ศาลาให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวต่อไป นายอำเภอพบพระกล่าว

ผู้ใหญ่บ้านเงาไผ่ เล่าให้ฟังว่า ศาลาการเปรียญ วัดช่องแคบพังเสียหาย ทั้งหลัง ศาลาดังกล่าวเป็นไม้สักทั้งหลังสร้างด้วยจิตศรัทธาการบริจาคไม้ของพี่น้องประชาชน และจิตศัทธาทั่วประเทศ มีมูลค่าวัสดุและค่าก่อสร้างกว่า 10 ล้านบาททำให้ พระสงฆ์และสามเณร ไม่มีศาลาการเปรียญที่ประกอบศาสนาในการทำกิจของสงฆ์ และ พี่น้องประชาชนไม่มีศาลาในการทำบุญ ประเพณีต่างๆของพุทธศาสนาท่านผู้มีจิตศัทธาสามารถร่วมบริจาค
เพื่อเป็นทุนในการบูรณะ และสร้างศาลาวัดบ้านช่องแคบ ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก
ได้ที่ ชื่อบัญชี “ธารน้ำใจ ช่วยวัดที่ประสบวาตภัย วัดช่องแคบ”
หมายเลขบัญชี 604-0-59460-8
ธนาคารกรุงไทย สาขาแม่สอด

ร่วมแสดงความคิดเห็น