รองพ่อเมืองลำปาง อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย 4 อำเภอตอนใต้ของจังหวัด

วานนี้ ( 27 มีนาคม 2564 )สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาเถิน ซึ่งได้ดูแลรับผิดชอบ 4 อำเภอ ทางใต้ของจังหวัดลำปาง ได้รายงานความเสียหายจากเหตุวาตภัย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 มีนาคม 2564 ดังนี้ อำเภอแม่พริก ตำบลแม่พริก ได้รับความเสียหาย 15 หลังคาเรือน หมู่ที่ 4 บ้านแม่พริกบน เสียหาย 3 หลังคาเรือน หมู่ที่ 10 บ้านสันขี้เหล็ก เสียหาย 12 หลังคาเรือน

อำเภอเถิน ตำบลเวียงมอก ได้รับความเสียหาย 5 หลังคาเรือน หมู่ที่ 2 บ้านท่าเวียง เสียหาย 2 หลังคาเรือน หมู่ที่ 3 บ้านเสลียมหวาน เสียหาย 2 หลังคาเรือน หมู่ที่ 8 บ้านหนองหอย เสียหาย 1 หลังคาเรือน ตำบลนาโป่ง ได้รับความเสียหาย 2 หลังคาเรือน หมู่ที่ 4 บ้านหนองห้า เสียหาย 1 หลังคาเรือน หมู่ที่ 9 บ้านห้วยเกี๋ยง เสียหาย 1 หลังคาเรือน
อำเภอสบปราบ ตำบลแม่กัวะ ได้รับความเสียหาย 41 หลังคาเรือน หมู่ที่ 1 บ้านวังยาว เสียหาย 1 หลังคาเรือน หมู่ที่ 2 บ้านอ้อ เสียหาย 3 หลังคาเรือน หมู่ที่ 4 บ้านแม่กัวะ เสียหาย 9 หลังคาเรือน หมู่ที่ 5 บ้านแม่กัวะใน เสียหาย 8 หลังคาเรือน หมู่ที่ 6 บ้านปงกาพัฒนา เสียหาย 4 หลังคาเรือน หมู่ที่ 7 บ้านแม่กัวะพัฒนา เสียหาย 16 หลังคาเรือน
อำเภอเสริมงาม ตำบลทุ่งงาม ได้รับความเสียหาย 112 หลังคาเรือน หมู่ที่ 1 บ้านแม่กึ๊ด เสียหาย 68 หลังคาเรือน หมู่ที่ 2 บ้านนาบอน เสียหาย 12 หลังคาเรือน หมู่ที่ 4 บ้านมั่ว เสียหาย 1 หลังคาเรือน หมู่ที่ 5 บ้านสาแล เสียหาย 2 หลังคาเรือน หมู่ที่ 10 บ้านแม่ต๋ำใต้ เสียหาย 29 หลังคาเรือน ตำบลเสริมกลาง ได้รับความเสียหาย 3 หลังคาเรือน หมู่ที่ 8 บ้านทุ่งต๋ำ เสียหาย 2 หลังคาเรือน หมู่ที่ 9 บ้านสบเสริม เสียหาย 1 หลังคาเรือน ตำบลเสริมขวา ได้รับความเสียหาย 1 หลังคาเรือน หมู่ที่ 1 บ้านปงหลวง เสียหาย 1 หลังคาเรือน

โดยวานนี้ ( 27 มีนาคม 2564 ) ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายชัยธวัธ ศิวบวร ปภ.จังหวัดลำปาง นายอำเภอในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.32 นายกวีวัฒน์ สุขเกษม ปภ.ลำปาง สาขาเถิน และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เข้าเยี่ยมและเป็นกำลังให้กับชาวบ้านที่ประสบวาตภัย โดยทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยการแจกจ่ายกระเบื้องให้กับผู้ประสบภัยเรียบร้อยแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น