พาณิชย์ลำพูน จับมือ จ.ลำพูน บันทึกข้อตกลง ขับเคลื่อนปราบปรามการทุจริต ปีงบประมาณ 2564

วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2564 นางนิยดา หมื่นอนันต์ พาณิชย์จังหวัดลำพูน ร่วมบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ว่าด้วยการขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของส่วนราชการในจังหวัดลำพูน ประจำปีงบประมาณ 2564 กับจังหวัดลำพูน โดยมี นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน

เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2560-2564) และตามมติคณะรัฐมนตรี(ครม.)เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2561 เห็นชอบให้หน่วยงานภาครัฐทุกหน่วยงาน ให้ความร่วมมือและเข้าร่วมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561-2564 โดยใช้แนวทางและเครื่องมือการประเมิน ตามสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนดในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) โดยมีเจตนารมณ์ และมุ่งมั่นตั้งใจในการดำเนินตามบันทึกข้อตกลงฉบับนี้ ดังนี้

1. ส่วนราชการในจังหวัดลำพูน มีความพร้อมในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ 2564
2. จังหวัดลำพูน และ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ต้องร่วมกันขับเคลื่อนการประเมินนคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ 2564
3. ส่วนราชการในจังหวัดลำพูน มีแนวทางในการปรับปรุงการยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานให้มีความโปร่งใสมากยิ่งขึ้น
4. ทุกส่วนราชการร่วมกันขับเคลื่อนตามวิสัยทัศน์ยุทธศาสตร์ชาติ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

ร่วมแสดงความคิดเห็น