ตำรวจกองสืบสวนลำปาง บี้หนักนักค้าและขี้ยา จับหนุ่มผู้ต้องรายแรกล่อซื้อ รายสองบุกค้นบ้านกลับโยนทิ้งชักโครก แต่ท้ายสุดไม่รอด เดินคอตกเข้าห้องขัง

วันที่ 29 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 18.30 น. บริเวณบ้านเลขที่ 428 บ้านใหม่ฉลองราษฎร์ หมู่ที่ 8 ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การสั่งการและอำนวยการ โดย พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ. จ.ลำปาง, พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รอง ผบก.ภ.จ.แพร่ ปฏิบัติราชการ รอง ผบก.ภ.จ.ลำปาง, พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำกำลังโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รองผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จ.ลำปาง ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ ร.ต.ท.สมาน ปันทะโชติ รอง สว. (สส.) ฯ, ร.ต.อ.อติชัย ยศเรืองศรี รอง สว. (ป) ฯ, ร.ต.ท.บุญเทียน ตาใจ รอง สว. (ป.) ฯ, ด.ต.เกษม เครือคำแดง

ร่วมกันทำการจับกุม นายฉัตรชัยหรือหลุย (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 1 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมตรวจยึดของกลาง ยาบ้าจำนวน 30 เม็ด ได้จากการล่อซื้อ ยาบ้าจำนวน 9 เม็ด ตรวจพบแปะติดไว้บริเวณลิ้นชักกล่องพลาสติกใส่ของภายในห้องนอนของผู้ต้องหา เงินสดล่อซื้อจำนวน 2,800 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว สีเทา จำนวน 1 เครื่อง ตรวจค้นพบวางอยู่บนโต๊ะไม้หน้าบ้าน เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท  1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย”

ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายหลุย ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้เสพ และประชาชนทั่วไป จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงสืบสวนหาข่าวกระทั่ง วันที่ 29 มี.ค.2564 เวลาประมาณ 17.00 น.ได้ร่วมกันวางแผนให้สายลับติดต่อกับนายหลุยฯ ทางไลน์ โดยติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน 40 เม็ด จากนายหลุยฯ ในราคา 2,800 บาท และนัดซื้อขายส่งมอบยาบ้ากันบริเวณบ้านเลขที่ 428 บ้านใหม่ฉลองราษฎร์ หมู่ที่ 8 ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำเงินสด จำนวน 2,800 บาท ทำการถ่ายเอกสารไว้ ก่อนมอบเงินให้กับสายลับไปทำการล่อซื้อยาบ้าจาก นายหลุยฯ

ขณะสายลับขี่รถจักรยานยนต์เดินทางไปพบนายหลุย ตามที่นัดหมายกำลัง จนท.ตำรวจได้ติดตามไปซุ่มอยู่บริเวณใกล้เคียง โดยเห็นนายหลุย นั่งอยู่บริเวณโต๊ะไม้หน้าบ้าน สายลับได้ยื่นเงินให้ เมื่อรับเงินไปแล้วจึงได้ยื่นยาบ้าให้กับสายลับแค่ 30 เม็ด ก่อนที่สายลับจะออกจากบ้านนายหลุย และนำยาบ้ามามอบให้กับตำรวจ จากนั้นกำลังตำรวจ จึงกรูเข้าแสดงตัวทันที ทำให้นายหลุย ถึงกับหน้าถอดสี จากนั้นได้ทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบเงินล่อซื้อจำนวน 2,800 บาท โดยรับว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการจำหน่ายยาบ้าก่อนหน้านี้ โดยทางนายหลุย ยังรับว่าได้ซุกซ่อนยาบ้าบางส่วนไว้ ก่อนพาตำรวจไปชี้จุดปรากฏว่าพบยาบ้าจำนวน 9 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 1 ถุง แปะติดไว้บริเวณลิ้นชักกล่องพลาสติกใส่ของภายในห้องนอน นอกจากนี้ ยังตรวจพบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว สีเทา 1 เครื่อง จึงได้ตรวจยึดของทั้งหมดไว้เป็นของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่เมาะ ดำเนินคดี

อีกรายในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเดียวกันนี้ ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายมานพ หรือโหน่ง เชิงดี อายุ 39 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 4 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ของกลาง ยาบ้านับจำนวนไม่ได้น้ำหนักประมาณ 3.2 กรัม บรรจุในถุงพลาสติกใสมีผนึกปิดเปิด จำนวน 1 ถุง ได้จากการตรวจค้นพบอยู่ในบ่อเกรอะหลังห้องน้ำ (ผู้ต้องหาได้ทิ้งลงในโถชักโครกในห้องน้ำขณะเข้าตรวจค้นจับกุม ซึ่งชุดจับกุมได้เปิดฝาบ่อเกรอะนำยาบ้าดังกล่าวมาแสดงต่อหน้าผู้ต้องหา) โดยกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย แต่ทาง นายมานพ เชิงดี ผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธ

โดยก่อนการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ จนท.ตำรวจได้รับแจ้ง ว่าบริเวณ บ้านศรีหมวดเกล้า หมู่ที่ 4 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งมีนายโหน่งฯ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริงพักอาศัยอยู่ มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องมั่วสุมเสพยาเสพติดและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดกัน ก่อความเดือดร้อน และสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านละแวกนั้น จึงทำการสืบสวนกระทั่ง วันที่ 29 มี.ค.2564 เวลาประมาณ 16.30 น. จนท.ตำรวจได้ออกสืบสวนหาข่าวผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ ออกตรวจทั้งรถยนต์ และจักรยานยนต์ ขณะขับไปตามถนนภายในบ้านศรีหมวดเกล้า หมู่ที่ 4 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ผ่านบริเวณหน้าบ้าน (ที่เกิดเหตุ) พบนายโหน่ง ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านท่าทางมีพิรุธลับๆล่อๆ เหลียวซ้ายแลขวา ลุกลี้ลุกลน คล้ายผู้เสพยาเสพติดมาก่อน และเชื่อว่าน่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่

ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอทำการตรวจค้น ทำให้นายโหน่ง ตกใจ และได้วิ่งเข้าห้องน้ำในบ้านแล้วทิ้งถุงซึ่งภายในบรรจุยาบ้าลงในโถชักโครกแล้วกดน้ำทิ้ง กำลัง จนท.ตำรวจจึงควบคุมตัวนายโหน่งไว้ ทราบชื่อจริงภายหลังคือ นายมานพ เชิงดี จึงทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้านับจำนวนไม่ได้น้ำหนักประมาณ 3.2 กรัม บรรจุในถุงพลาสติกใสมีผนึกปิดเปิด จำนวน 1 ถุง ได้จากการตรวจค้นพบอยู่ในบ่อเกรอะหลังห้องน้ำ ซึ่งนายมานพ รับว่าได้ทิ้งลงในโถชักโครกในห้องน้ำ ชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น