ผวจ.แม่ฮ่องสอน รับมอบถังบรรจุน้ำ พร้อมกล่องบรรจุอาหารแห้ง เพื่อนำไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยแล้ง พร้อมปล่อยขบวนรถบรรทุกถังน้ำขนาด 2000 ลิตร เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่ 7 อำเภอ

เช้าวันที่ 30 มีนาคม 2564 เวลา 10:00 น ที่ บริเวณศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานรับมอบ ถังน้ำ และกล่องบรรจุอาหารแห้ง และสุขา สำหรับผู้พิการเพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ทุรกันดารที่ประสบปัญหา ทั้งนี้ยังได้ปล่อยขบวนรถบรรทุกถังน้ำขนาด 2000 ลิตร เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ให้กับผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เนื่องจากสถานการณ์ภัยแล้งทำให้ประชาชน ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยแล้งในหลายพื้นที่ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นประจำทุกปี โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล

ในโอกาสนี้ มูลนิธิพิพัฒน์แม่ฮ่องสอน ร่วมกับ คุณสมาน คุนากรไพบูลย์ศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เกรียงถาวร คอนเทนเนอร์ จำกัด ได้มอบของบริจาคให้กับ หมู่บ้าน โรงเรียนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตลอดจนผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ติดเตียง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ โดยมอบสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวแม่ฮ่องสอน ประกอบด้วย ถังพลาสติกบรรจุสิ่งของยังชีพ ซึ่งบรรจุแบบสุญญากาศสู้ภัย covid-19 จำนวน 200 กล่อง ให้กับประชาชนหรือนักศึกษาที่ยากจนและที่ได้รับผลกระทบจาก การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เก้าอี้สุขาให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ติดเตียง จำนวน 200 ตัว ถังน้ำขนาด 2000 ลิตร จำนวน 200 ถัง ให้กับหมู่บ้านที่ประสบภัยแล้งเพื่อ ใช้เป็นถังน้ำกลาง ประจำหมู่บ้านและโรงเรียน เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่ 7 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองอำเภอปางมะผ้า อำเภอปาย อำเภอขุนยวม อำเภอแม่ลาน้อย อำเภอแม่สะเรียง และอำเภอสบเมย ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น