ไฟป่าบ้านแม่ลัวปะทุขึ้นมา หวั่นลุกลามไปยังบ้านนาคูหา ส่วน อบจ.แพร่ ลุยฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อลดปัญหาหมอกควัน PM 2.5

สถานการณ์ไฟป่าทางบ้านแม่ลัว ต.ป่าแดง อ.เมือง จ.แพร่ ยังคงน่าห่วง เมื่อเวลา ช่วงบ่ายวันที่ 31 มีนาคม 2564 ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาพันธ์สัตว์ป่า นำโดย นายประวิตร ใจคำ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่ากำลังพักรับประทานอาหารกลางวัน ได้มีไฟไหม้ปะทุไหม้ขึ้นห้วย บ้านแม่ลัว ขณะที่เจ้าหน้าที่พักกินข้าวเที่ยงไม่ถึงครึ่งชั่วโมง บางคนยังกินไม่เสร็จ ก่อนหน้านี้สัก 10 นาที หัวไฟยังอยู่ในร่องห้วยลึก (ลึกและชันมาก) คาดว่าบ่ายแก่ๆคงถึง แต่พักยังไม่ทันหายเหนื่อย หัวไฟพุ่งขึ้นมาแบบรวดเร็ว จนเอาอะไรแทบไม่ทัน

ขณะที่เจ้าหน้าชุดดับไฟป่าทำได้อย่างเดียวคือ กันไฟไม่ให้ข้ามลงไปทางสำนักงานหน่วยต้นน้ำย่อย และไม่ให้ข้ามถนนลงสู่หมู่บ้านนาคูหา หมู่ 5 ต.สวนเขื่อน ถ้าไฟป่าข้ามถนน ได้ป่าไผ่ ป่าแพะทั้งนั้น ลามลงเหวไปถึงบ้านนาคูหา ไปถึงตัววัดพระธาตุอินแขวนแน่นอน ขณะเดียวกันตอนนี้ไฟในห้วย ข้ามแนวอีกแล้ว สถานการณ์เช่นนี้น่าเป็นห่วงเจ้าหน้าที่มากที่ตนเองเหน็ดเหนื่อยกับการดับไฟป่า

ทางด้านอบจ.แพร่ลุยฉีดพ่นน้ำสร้างความชุ่มชื่นเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2564 เวลา 09:00 น. นายอนุวัธ วงศ์วรรณนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองช่าง ดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อลดปัญหาหมอกควัน PM 2.5ณ โรงเรียนบ้านปาก ตำบลไทรย้อย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่

ในวันเดียวกันนี้เวลา 13:00 น. นายอนุวัธ วงศ์วรรณนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองช่าง ดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อลดปัญหาหมอกควัน PM 2.5ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเหล่า ตำบลสูงเม่นอำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น