กลุ่มจิตอาสาลำปาง พัฒนาย่านการค้าและตลาดชุมชน เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว

กลุ่มจิตอาสาลำปาง พัฒนาย่านการค้าและตลาดชุมชนเนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว
วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2564 นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีเปิด โครงการจิตอาสาพัฒนากิจกรรมจิตอาสาพัฒนาย่านการค้าและตลาดชุมชนเนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว บริเวณตลาดต้องชมถนนสายวัฒนธรรม ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว

ตามประวัติศาสตร์ชาติไทย วันที่ 31 มีนาคมของทุกปีเป็นวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้า เพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้นับตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จเถลิงถวัลย์ราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์พระองค์ที่ 3 แห่งราชจักรีวงค์ ปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักรต่างประจักษ์ชัดแจ้งในพระเกียรติคุณ พระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีคุณูปการยิ่งใหญ่แก่ชาติบ้านเมืองที่สำคัญที่สุดคือทรงริเริ่มพัฒนาเศรษฐกิจในประเทศด้วยการจัดเก็บภาษีอากรการค้าขายกับชาวต่างชาติจนได้รับการเทิดทูนว่าทรงเป็นนักการค้า และนักการทูตที่ยิ่งใหญ่ ควรที่คนไทยทุกยุคทุกสมัยจะน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ได้มีการร่วมกันพัฒนา ทำความสะอาด “ตลาดต้องชมถนนสายวัฒนธรรม” นำโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนและข้าราชการในจังหวัด รวมถึงชาวบ้านใกล้เคียง จิตอาสาพระราชทานจังหวัดลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น