รมว.สธ.อนุทิน จ่อลงพื้นที่ 2 เม.ย. ที่บ้านแม่สามแลบ มส.ให้กำลังทีมแพทย์ชายแดน จากเหตุการณ์รุนแรงที่ชายแดนในเมียนมา

เมื่อเช้าวันที่ 1 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวที่บ้านแม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน จากที่ชาวบ้านในหมู่บ้านแม่สามแลบหลายคนหวั่นสถานการณ์ชายแดน จะเกิดความรุนแรงขึ้นอีก ได้ย้ายหนีออกจากนอกหมู่บ้านไปบ้างก็ตาม แต่บางครอบครัวก็ยังอาศัยอยู่กันตามปกติ ช่วงเช้าทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ และทำอาหารรับประทานรวมทั้งเปิดร้านค้าตามปกติ

สืบเนื่องจากจากกรณีที่เกิดเหตุการณ์รุนแรงที่ชายแดนในเมียนมา ติดชายแดนไทยบริเวณบ้านแม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮองสอน จากเหตุการณ์ไม่สงบของการเมืองในเมียนมา และมีกองกำลังยิงประชาชนชาวเมียนมา จนขอความช่วยเหลือหลบหนีเข้าประเทศไทย

ซึ่งเหตุการณ์เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา กองร้อยทหารพรานที่ 3606 (ร้อย ทพ.3606) ฐานแม่สามแลบ จ.แม่ฮ่อง สอน ได้ให้ความช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกกับผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์สู้รบในฝั่งประเทศเมียนมา จำนวน 7 คน โดยมีรถพยาบาลจาก รพ.สต.สบเมย และส่งไปรักษาที่ รพ.สบเมย ซึ่งปัจจุบันยังพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สบเมย  รพ.แม่สะเรียง และ รพ.ศรีสังวาลย์ เหตุการณ์ดังกล่าว จึงทำให้กองทัพสื่อมวลชนทั้งในประเทศ และต่างประเทศเดินทางมาทำข่าวในพื้นที่ บ้านแม่สามแลบ กันจำนวนมาก

รายงานข่าวแจ้งว่า จากที่ได้รับแจ้งจาก จนท.บอกว่า วันที่ 2 เม.ย.นี้ทาง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข จะเดินทางมาให้กำลังใจทีมแพทย์ และหมอ ในพื้นที่ตามแนวชายแดน รวมทั้งที่บ้านแม่สามแลบด้วย ส่วนทาง จ.แม่ฮ่องสอน ที่แจ้งประกาศออกมาว่า วันที่ 1 เม.ย. นี้ จะเปิดจุดผ่อนปรนจำนวนหลายแห่งในชายแดน ล่าสุดได้แจ้งยกเลิกไปแล้วในเช้าวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น