ประชุมประจำเดือน กำนัน ผญบ. สันกำแพง แจ้งข้อราชการสำคัญ และมอบเงินเข้ากองทุนพัฒนาชีวิตด้วย

เมื่อเวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ของวันที่ 2 เม.ย ที่หอประชุมเฉลิมพระเกรียติฯในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกรียติฯ ที่ว่าการอำเภอสันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้มีการประชุมประจำเดือน กำนัน ผญบ.โดยมี นายภูเบศ พุฒิรัตนาพร นายอำเภอสันกำแพง ประธาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการทุกหน่วยงานร่วม ส่วนทาง นายณัฐพล โปธาดี ประธานชมรม กำนัน ผญบ. อ.สันกำแพง ได้นำกำนัน ผญบ. ผช.สว แพทย์ประจำตำบลทั้ง 10 ตำบล 100 หมู่บ้านจำนวน 343 คนเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพียงเพื่อรับทราบข้อราชการต่างๆ จากนายอำเภอและหัวหน้าส่วนราชการ

จากนั้นทางนายอำเภอยังมอบเงินเข้ากองทุน “พัฒนาคุณภาพชีวิต อ.สันกำแพง” เป็นเงินตั้งต้นกองทุน จำนวน 250,000 บาท จากการทอดผ้าป่าที่ผ่านมาจากทุกภาคส่วน คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ “พชอ.สันกำแพง คนสันกำแพง ไม่ทิ้งกัน” ให้กับนายสาคร ไชยอำมาตย์ สาธารสุขอำเภอสันกำแพง เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมสาธารสุข และนายอำเภอยังมอบทุนให้คณะกรรมการกิ่งกาชาดใช้ในกิจการต่างๆ และมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กเป็นทุนของพัฒนาการอำเภอ

ทางด้าน พ.ต.อ.วาชรัตน์ มูลวงษ์ ผกก.สภ.สันกำแพง ได้แจ้งให้ กำนัน ผญบ.ในที่ประชุมทราบพร้อมให้ความรู้ในช่วง 7 อันตรายสงกรานต์นี้ (ปี๋ใหม่เมือง) ตั้งด่านบูรณาการ ให้ระวังกัน “เมาแล้วขับ” เรื่องการจารจร 10 รสขม และปัญหาอาชญากรรมต่างๆ ส่วนทางด้าน ร.อ.เสกสิทธิ์ ศรีสุข สัสดีอำเภอแจ้งให้ กำนัน ผญบ. ผช.สว.ในที่ประชุมทราบในวัน 5 เม.ย.นี้ จะมีการคัดเลือกทหารกองเกินวันเดียวจากทุกปี 2 วัน ส่วนทางปศุสัตว์อำเภอแจ้งว่ายังไม่พบโรคระบาดในสุกรล้มป่วยหรือตายแต่อย่างใดหรือโรคสัตว์ต่างๆ ทางเกษตรแจ้งเรื่องโครงการยกดับแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่เชื่อมโยงตลาด สาธารสุขอำเภอแจ้งเรื่องโรคโควิด 19 รณณรงค์ไปฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ และหัวหน้าส่วนราชแจ้งให้ที่ประชุมประเดือนกำนัน ผญบ.ข้อราชการสำคัญต่างๆ นอนจากนั้นทางนายอำเภอยังได้มอบใบประกาศรับรองการแต่งตั้ง ผช.สว.ที่ได้รับการแต่งตั้งจำนวน 17 คนทั่วอำเภอสันกำแพง ในที่ประชุมในครั้งนี้ได้มีเจ้าหน้าสาธารสุขคัดกรองโควิดเข้มต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น