กลุ่มเครือข่ายชาติพันธุ์ปะโอ จ.แม่ฮ่องสอน จัดงานวันรำลึกบรรพชนปะโอ (ปอย แด่น ซี หล่า บ่วย) ประจำปี 2564

วันที่ 28 มีนาคม 2564 ณ วัดบ้านห้วยมะเขือส้ม หมู่ที่ 5 ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน คณะกรรมการชุมชนชาติพันธุ์ปะโอบ้านห้วยมะเขือส้ม ร่วมกับ กลุ่มเครือข่ายชาติพันธุ์ปะโอจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยการสนับสนุนของ องค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจำแป่ จัดงานวันรำลึกบรรพชนปะโอ (ปอย แด่น ซี หล่า บ่วย) ประจำปี 2564 โดยได้รับเกียรติจาก นายสมศักดิ์ ณ มาตคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจำแป่ เป็นประธานเปิดงาน
ภายในงานมีการแสดง จากกลุ่มชาติพันธุ์ปะโอ ชาติพันธุ์ไทใหญ่ ชาติพันธุ์กะเหรี่ยงแดง ชาติพันธุ์จีนยูนนาน พิธีแห่และทอดผ้าป่า การแสดงวงดนตรีของกลุ่มชาติพันธุ์ปะโอ

น ซี หล่า บ่วย) ประจำปี 2564 โดยได้รับเกียรติจาก นายสมศักดิ์ ณ มาตคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจำแป่ เป็นประธานเปิดงาน ภายในงานมีการแสดง จากกลุ่มชาติพันธุ์ปะโอ ชาติพันธุ์ไทใหญ่ ชาติพันธุ์กะเหรี่ยงแดง ชาติพันธุ์จีนยูนนาน พิธีแห่และทอดผ้าป่า การแสดงวงดนตรีของกลุ่มชาติพันธุ์ปะโอ

ด้านนายกันตพงศ์ จองนัน ประธานกลุ่มเครือข่ายชาติพันธุ์ปะโอจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า งานวันรำลึกบรรพชนปะโอ (ปอย แด่น ซี หล่า บ่วย) จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อฟื้นฟูวิถีชีวิต และวัฒนธรรมประเพณีของพี่น้องชาติพันธุ์ปะโอในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อให้เด็ก และเยาวชนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ และเข้าใจในวิถีชีวิตวัฒนธรรม และ ประวัติศาสตร์อันเป็นรากเหง้าของตนเอง และสามารถรักษาและสืบสานประเพณีวัฒนธรรมที่เป็นรากเหง้าของตนเองได้ ที่สำคัญ เพื่อให้พี่น้องชาติพันธุ์อื่นๆ ได้เรียนรู้ได้เข้าใจในวัฒนธรรมที่หลากหลายขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น