พายุฤดูร้อนพัดถล่ม อ.จอมทองบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 20 หลัง

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2564 เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่บ้าน เรือนราษฎร 2 หมู่บ้าน ในตำบลบ้านแปะ ได้รับความเสียหาย 20 หลัง ขณะที่ต้นลำไยที่กำลังติดช่อดอกถูกพายุพัดล้มลงทั้งต้นร่วมกว่า 100 ต้น เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ้านแปะลงพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหาย

ชาวบ้านข่วงเปาใต้บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่พายุฝนพัดกระหน่ำในพื้นที่อย่างรุนแรง ทำให้ต้นลำไยภายในสวนถูกลมพัดจนเอนไปมาและมีกิ่งไม้พัดปลิวไปกับแรงลม หลังจากหลบฝนในฮ่างกลางสวนลำไย เนื่องจากกลัวถูกฟ้าผ่า ขณะกำลังรดน้ำต้นลำไยภายในสวนลำไย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นนานกว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนที่ฝนจะกระหน่ำลงมานานนับชั่วโมง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุพบว่าต้นลำไยภาพในสวนที่กำลังติดช่อดอกถูกลมพายุดพัดจนล้มลงทั้งต้นนับ 10 กว่าต้น ส่วนชาวบ้านในหมู่บ้านครอบครัวอื่นต่างสำรวจความเสียหายบ้านเรือนของตนพบว่าหลังคาถูกลมพัดปลิวไปกับพายุฝน บ้านบางหลังถูกกิ่งไม้ขนาดใหญ่พัดปลิวถูกหลังคา แตกกระจาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ้านแปะ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบ้านเรือนราษฎร ในหมู่บ้านข่วงเปา และหมู่บ้านข่วงเปาใต้ ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง กว่า 20 หลังคาเรือนถูกพายุพัดหลังคาได้รับความเสียหาย บางหลังถูกกิ่งไม้ขนาดใหญ่ถูกลมพัดปลิวโดนหลังคาได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ต้นลำไยของชาวสวนในหมู่บ้านที่กำลังติดช่อดอกถูกล้มพัดล้มลงทั้งต้นไม่ต่ำ 100 ต้น ส่วนต้นลำไยที่เหลือถูกลมพายุพัดดอกลำไยปลิวจนเหลือแต่ก้านดอก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสำรวจความเสียหายในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อสรุปความเสียหายและให้ความช่วยเหลือต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น