(มีคลิป) เชียงใหม่ กลุ่มคนเมืองมูฟเมนท์ ร่วมกับ พรรควิฬาร์ จัดชุมนุมบริเวณท่าแพ พร้อมปั่นจักรยานแสดงพลัง ให้กำลังใจผู้ถูกคุมขังจากคดีทางการเมือง เรียกร้องความยุติธรรม ท่ามกลางพายุฝน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ (3 เม.ย. 64) ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ กลุ่มคนเมืองมูฟเมนท์ ร่วมกับ พรรควิฬาร์ จำนวนประมาณ 10 กว่าคน ได้ร่วมกันชุมนุมจัดกิจกรรมเพื่อให้กำลังผู้ถูกคุมขังจากคดีทางการเมือง โดยได้มีการนำแผ่นป้ายโปสเตอร์ ที่เป็นรูปบรรดากลุ่มผู้ถูกจับกุมมาติดไว้ที่บริเวณกำแพงบนลานท่าแพ อีกทั้งทีการร่วมกันปั่นจักรยานไปรอบๆ คูเมือง เพื่อเป็นการแสดงออกถึงพลังและการประกาศขอความยุติธรรมให้กับกลุ่มบรรดาผู้ที่ถูกจับด้วย ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้เป็นไปอย่างสงบ โดยมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสังเกตการณ์และดูแลความสงบก่อนที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะแยกย้ายกันกันเดินทางกลับในเวลาต่อมา เนื่องจากสภาพอากาศที่เริ่มมีพายุฝนตกลงมา

ทั้งนี้ ป้าจิ๋ม อายุ 62 ปี หนึ่งในสมาชิกที่เข้าร่วมชุมนุมทำกิจกรรมในครั้งนี้ บอกว่า ในนามกลุ่ม คนเมืองมูฟเมนท์ ร่วมกับพรรควิฬาร์ และหลายภาคส่วน ได้ช่วยกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้น โดยไม่มีใครเป็นแกนนำ ไม่มีใครชี้นำ แต่ทุกคนอยากออกมาแสดงพลัง อยากมาแสดงออก และอยากเรียกร้องในการช่วยเหลือน้องๆ ที่ถูกจับกุม และต้องการเรียกร้องไปถึงศาล และเรียกร้องความยุติธรรมที่ตอนนี้แทบจะไม่มีแล้วในบ้านเมือง โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้ก็ยังคงมีวัตถุประสงค์เช่นเดิม คือการช่วยเหลือน้องๆ ที่ถูกจับกุมในคดี 112 ซึ่งยังไม่ได้มีการชี้นำความผิดแต่กลับไม่ได้รับการปล่อยตัว และยังถูกกักตัวอยู่ภายในคุก บางคนต้องอดข้าวมาหลายวันแล้ว

ดังนั้น ทางกลุ่มจึงหารือกันและอยากทำกิจกรรมเพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวกลุ่มผู้ที่ถูกจับกุม ส่วนกิจกรรมที่จะทำวันนี้ก็ยังคงจะมีการปั่นจักรยานไปตามตัวเมืองเชียงใหม่ เท่าที่มีแรง เพื่อเป็นการประกาศเรียกร้อบความยุติธรรมที่เกิดขึ้นในคดี 112 แลพพบว่าขณะนี้ในจังหวัดเชียงใหม่ก็มีคนถูกคดี 112 ที่ขายออนไลน์ ที่ยังไม่มีหลักฐานชัดเจนก็ถูกชี้ผิดแล้วเช่นกัน อีกทั้งยังไม่ให้ประกันตัวด้วย ดังนั้นทางกลุ่มจึงไม่อยากเพิกเฉย และอยากเรียกร้องให้ประชาชนลุกขึ้มาช่วยกันอีกทางด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น