พายุฤดูร้อนถล่ม ต.ศรีดอนไชย อ.เทิง จ.เชียงราย บ้านเรือนเสียหายกว่า 90 หลังคาเรือน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 เม.ย. 64 เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ของอำเภอเทิง จ.เชียงราย โดยเฉพาะที่ ต.ศรีดอนไชย ซึ่งได้รับอิทธิพลจากพายุฤดูร้อนรุนแรงที่สุด มีบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายประมาณ 90 ครัวเรือน

นายณัฐวุฒิ ไชยราช กำนัน ต.ศรีดอนไชย อ.เทิง เผยว่า ช่วงเย็นวันนี้เกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่ตำบลศรีดอนไชย มีลมพัดรุนแรงนานประมาณ 30 นาที ส่งผลให้หลังคาบ้านถูกลมพัดปลิว กระจกแตก รวมความเสียหายประมาณ 93 หลังคาเรือน แบ่งเป็น ม.1 จำนวน 2 หลังคา ม.2 จำนวน 5 หลังคา ม.3 จำนวน 2 หลังคา ม.4 จำนวน 10 หลังคา ม.5 จำนวน 14 หลังคา ม.7 จำนวน 35 หลังคา ม.8 จำนวน 13 หลังคา และ ม.10 จำนวน 12 หลังคา และมีต้นไม้หักโค่นทับสายไฟฟ้า ส่งผลให้ไฟฟ้าดับทั้งตำบล ทำให้การสำรวจความเสียหายเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะกว่าพายุจะสงบก็เป็นช่วงใกล้ค่ำแล้ว

“อย่างไรก็ตาม ตนก็ได้สั่งการให้ผู้นำของแต่ละชุมชนเร่งสำรวจความเสียหายที่แน่นอนเข้ามา เพื่อจะได้รายงานไปยัง อบต.ศรีดอนไชย และอำเภอเทิง เพื่อขอรับการช่วยเหลือโดยเร่งด่วน แต่ด้วยอุปสรรคดังกล่าวอาจจะต้องสำรวจต่อในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (4 เม.ย.)” กำนัน ต.ศรีดอนไชยกล่าว


พายุฤดูร้อนดังกล่าวจะส่งผลกระทบในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคเหนือ ในระหว่างวันที่ 3-6 เม.ย. นี้ โดยจะมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง รวมถึงจะมีลูกเห็บและฟ้าผ่าในบางพื้นที่อีกด้วย เตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่การเกิดพายุฤดูร้อน ให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งก่อสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับผู้พบเหตุหรือประสบภัย สามารถโทรแจ้งผลกระทบหรือขอความช่วยเหลือในสถานการณ์ภัยพิบัติได้ที่สายด่วน 1784 หรือโทรศัพท์ไปที่ ปภ.เชียงราย 053-177318-23

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น