(มีคลิป) สจป.3 สาขาแพร่ลุยต่อเนื่องบุกยึดไม้เถื่อนรายใหญ่บ้านเวียงทอง อ.สูงเม่น ได้ไม้ของกลางมากที่สุดในภาคเหนือ

ป่าไม้แพร่สนธิกำลังกำลังลุยต่อเนื่องเมื่อบ่ายวันที่ 3 เมษายน 2564 เวลา 15.000 น.นายประสิทธิ์ ท่าช้าง ผอ.สจป.ที่ 3 สาขาแพร่ ,นายชาตรี สัทธรรมนุวงศ์ ผอ.ส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า, นายเสน่ห์ แสนมูล ผอ.ศูนย์ป่าไม้แพร่พร้อมด้วยนายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น

ชุดปฏิบัติการพิเศษ สจป.3 สาขาแพร่, ชุดปฏิบัติการพิเศษศูนย์ป่าไม้แพร่ 1,2 ,หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.8 (ห้วยขมิ้น), ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ ภาคเหนือ, ตำรวจ บก.ปทส, ตชด.32, สภ.สูงเม่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจพบการกระทำผิดจำนวน 1 ราย ที่สวนสักหลังหมู่บ้านท้องที่บ้านเวียงทองใหม่ หมู่ 9 ตำบลเวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่

ตรวจพบการกระทำผิดจำนวน 1 ราย ที่สวนสักหลังหมู่บ้านท้องที่บ้านเวียงทองใหม่ หมู่ 9 ตำบลเวียงทอง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ ไม่ได้ตัวผู้กระทำผิด ตรวจยึดไม้ประดู่ท่อน 10 ท่อน ปริมาตร. 4.70 ลบ.ม. ตรวจยึดอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทำผิด รถยนต์ 3 คัน (รถยนต์บรรทุกหกล้อติดเครน 1 คัน และรถยนต์บรรทุกสี่ล้อกระบะติดโครงเหล็ก 2 คัน)

ต่อมาเวลา 15.00 น.วันนี้ 3 เมษษยน 2564 จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลการตรวจค้นบ้านเลขที่ 5/8 ม.3 บ้านนายสมเกียรติ (สงวนนามสกุล) ตรวจยึดไม้ประดู่ท่อน 18 ท่อน ไม้มะค่าโมงแปรรูปแผ่นขนาดใหญ่ ตรวจยึดไป ทำการตรวจ มีความเกี่ยวเนื่องกับสวนที่ ม.9 ต.เวียงทอง ที่จับกุมไม้พร้อมรถบรรทุกเครน และรถยนต์กระบะสองคัน ไม้ประดู่ท่อน 10 ท่อน เป็นเจ้าของเดียวกัน จุดที่สามตรวจค้นโรงงานไม้ ม.12 บ.ไชยมาตย์ ต.เวัยงทอง ซึ่งโรงงานไม้เจ้าเดียวกับที่เข้าตรวจจุดที่สอง ตรวจยึดไม้มะค่าโมงแปรรูปขนาดใหญ่ 10 แผ่นใหญ่ ไม้ประดู่ท่อน อีกเป็นจำนวนมาก และไม้แปรรูปที่อยู่เต็มโรงงาน เก็บการตรวจยึดไม้หวงห้ามที่ทีจำนวนมากที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา เป็นขบวนการค้าไม้ข้ามชาติที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ

ร่วมแสดงความคิดเห็น