เชียงรายฝนตกถนนลื่น ทำรถกระบะเสียหลักชนต้นไม้ข้างทาง ดับ 1 ราย บาดเจ็บกว่า 5 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 3 เม.ย. 64 ร.ต.ท.หญิง เบญพิชชา บัวผัน รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย รับแจ้งเหตุรถกระบะชนต้นไม้ พื้นที่ ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จึงออกตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับหน่วยแพทย์ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย มูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) เชียงราย และกู้ภัยทต.ห้วยสัก

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณโค้งดีดารา ถนนทางหลวงหมายเลข 1020 ช่วงเชียงราย-เทิง พื้นที่บ้านโป่งฮึ้ง ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย ริมถนนฝั่งขาออกเมืองเชียงราย พบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิซิ ไทรทัน สีเทาดำ ทะเบียนเชียงราย สภาพด้านหน้ารถไปถึงห้องโดยสารฝั่งซ้ายพังยับ อัดก๊อปปี้อยู่กับต้นไม้ริมถนน มีผู้ติดอยู่ภายในห้องโดยสารเป็นชาย 2 คน อาสากู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยผู้บาดเจ็บออกมาจากรถ ทราบชื่อต่อมาคือนายประเสริฐ ไผ่เครือ คนขับ และนายบุญชัย ใจวงค์ ผู้โดยสาร

ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบร่างของนายธนวิชญ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ชาวบ้าน ต.หนองแรด อ.เทิง จ.เชียงราย สภาพคอหักเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ใกล้กันยังพบผู้บาดเจ็บอีก 3 รายคือ นายสมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) นางจุลาณีย์ (สงวนนามสกุล) และนางดี (สงวนนามสกุล) ผู้บาดเจ็บที่ตกอยู่นอกรถทั้ง 3 ราย รวมไปถึงผู้เสียชีวิตนั่งมาที่ท้ายกระบะ แพทย์ และกู้ภัยช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตส่งไปชันสูตร และรักษาตัวที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ต่อไป

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดทำงานก่อสร้างในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย กำลังเลิกงาน และจะเดินทางกลับบ้านที่ อ.เทิง แต่ระหว่างเดินทางมีพายุฝน คาดว่าถนนอาจจะลื่น ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนกับต้นไม้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหากับผู้ขับขี่ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต และจะตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น