กว่างโซ้ง สิงห์เชียงราย พร้อมลงสนามบู๊ เอฟเอคัพ

บิ๊กฮั้น มิตติ ติยะไพรัช บอสใหญ่ “กว่างโซ้ง”สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ 2 สมัย ฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอคัพ ที่ล่าสุดเปิดบ้านเฉือน เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 เม.ย.64 ทำให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในศึกช้าง เอฟเอคัพ 2020-21 ทันที

ทางด้าน เอเมอร์สัน เปไรร่า กุนซือ สิงห์ เชียงราย เผยผ่านผู้จัดการทีม ระบุถึงผลงานของทีมนัดดังกล่าวว่า “เราเจอกับทีมที่เล่นฟุตบอลได้ดีทีมหนึ่งอย่าง เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด เขามีผู้เล่นที่ผ่านประสบการณ์ไทยลีกมาหลายๆคน และเล่นกันได้ดีมากๆด้วย เขาสามารถทำประตูขึ้นนำเราก่อน แต่เราก็มาตีเสมอได้ และครั้งหลังเราก็ครองเกมได้มากขึ้น ส่วนครึ่งหลังเรามาทำประตูขึ้นนำ แต่ก็เป็นเกมที่เราต้องเจอกับคู่แข่งที่ดีเกมหนึ่ง”

ส่วนอาการบาดเจ็บของ เอกนิษฐ์ ปัญญา เพลเมคเกอร์ทีมชาติไทย ที่มีสิทธิ์จะได้ลุ้นกลับมาลงเล่นในรอบรองฯหรือไม่ ซึ่ง เอเมอร์สัน เปไรร่า ตอบชัดเจนแล้วว่า น่าจะเป็นการปิดเทอมของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ไปแล้ว ตอนนี้เขายังมีอาการบาดเจ็บอยู่ และคิดว่าคงไม่อยากจะเร่งเขาให้มีอาการบาดเจ็บซ้ำขึ้นมาครับ”

กุนซือสิงห์ เชียงราย ว่ารอบรองชนะเลิศ ยังไม่รู้ว่าจะเจอใคร เอเมอร์สัน เปไรร่า เผยว่า
เราก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะเจอใคร ยังบอกไม่ได้ เอาให้มันเป็นเรื่องของการจับสลาก แต่เชื่อว่าทุกทีมที่ผ่านเข้ามาถึงรอบรองเป็นทีมที่ดีทุกทีม และเราต้องเตรียมตัวให้มากขึ้น”

สำหรับการจับสลากประกบคู่ ฟุตบอลถ้วย น็อคเอ้าต์ ช้าง เอฟเอคัพ 2020-21 ในรอบรองชนะเลิศ ที่มี 4 ทีม อย่าง สิงห์ เชียงราย , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด , ชลบุรี เอฟซี และ ทรู แบงค็อก จะมีการจับสลากกันในวันจันทร์ที่ 5 เม.ย.64 ณ ห้อง เมต้า 2 สโมสรราชพฤกษ์ เวลา 13.00 น. ส่วนรอบรองฯจะแข่งขันในวันพุธที่ 7 เม.ย.64 ใช้สนามกลาง อย่างที่ สนามบุณยะจินดา และ สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เป็นสังเวียนแข่งขัน ส่วนนัดชิงฯแข่งขันวันอาทิย์ที่ 11 เม.ย.64 ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต

ทีมที่เป็นแชมป์รายการนี้จะได้รับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และยังได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในปี 2022 โดยทีมจากไทยได้โควต้าไปก่อนหน้านี้แล้ว 3 ทีม อย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เล่นรอบแบ่งกลุ่มจากการเป็นแชมป์ไทยลีก2020-21 , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เล่นรอบเพลย์ออฟจากการเป็นทีมรองแชมป์ไทยลีก2020-21 และ การท่าเรือ เอฟซี เล่นรอบเพลย์ออฟจากการเป็นทีมอันดับ 3 ในไทยลีก2020-21

ร่วมแสดงความคิดเห็น