เรือนจำกลางลำปาง ประกาศงดเยี่ยมญาติ หลังพบเจ้าหน้าที่-ผู้ต้องขังติดเชื้อที่ จ.นราธิวาส เริ่ม 5 เม.ย. 64 เป็นต้นไป

เรือนจำกลางลำปางงดเยี่ยมญาติตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงจากกรมราชทัณฑ์ ซึ่งเรือนจำกลางลำปางจะเปิดการเยี่ยมทาง Application Line (เยี่ยมทางออนไลน์) ยังเปิดให้บริการฝากเงินและซื้อสินค้าที่งานเยี่ยมญาติ โดยสามารถติดต่อฝ่ายสวัสดิการผู้ต้องขัง งานเยี่ยมญาติ โทร.0 5421 7048 ต่อ 20

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ได้ออกประกาศงดเยี่ยมญาติ 143 เรือนจำทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.- 5 พ.ค.64 หลังพบเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขัง จ.นราธิวาส ติดโควิด-19 โดยนำมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเรือนจำกลับมาใช้อีกครั้ง ดังนี้ งดเยี่ยมญาติแบบปกติที่เรือนจำ งดนำผู้ต้องขังออกทำงานนอกเรือนจำ งดย้ายผู้ต้องขังระหว่างเรือนจำ พิจารณาแนวทางอื่นแทนการนำผู้ต้องขังออกศาล งดนำบุคคลภายนอกเข้าเรือนจำ แยกกักโรคผู้ต้องขังเข้าใหม่โดยห้ามย้ายหรือออกจากห้องเป็นเวลา 14 – 21 วัน และการซื้อสินค้าฝากผู้ต้องขังและฝากเงิน

ซึ่งขณะนี้กรมราชทัณฑ์ใช้พื้นที่เรือนจำเก่าจัดตั้ง รพ.สนาม เพื่อรองรับผู้ติดเชื้ออาการไม่รุนแรง หรือไม่มีอาการให้อยู่ในการควบคุมไม่แพร่เชื้อสู่ภายนอก รวมถึงเร่ง SWAB ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกในผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงทุกราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น