ผู้ว่าฯลำพูน ขอประชาชนการ์ดอย่าตก หลังเชียงใหม่พบผู้ป่วยรายใหม่ เพิ่มอีก 2 รวม 6 ราย

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผวจ.ลำพูน เปิดเผยหลังพบรายงานมีผู้ติดเชื้อโควิด -19 พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า ได้สั่งการให้ทุกอำเภอ /ตำรวจ/แรงงาน เข้มงวดตรวจตราอย่างเข้มข้น 3 เรื่อง ที่เป็นความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควด-19 ได้แก่ การลักลอบเล่นการพนัน ห้ามขอให้มีการลักลอบเล่นการพนันทุกชนิด ทุกประเภทอย่างเด็ดขาด สถานบริการและสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ มิให้ฝ่าฝืน กม.และคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อฯ การตรวจสอบต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ตลอดจนแรงงานต่างด้าวขออนุญาตทำงานไม่ถูกต้องในทุกพื้นที่

ในโอกาสนี้ ผวจ.ลำพูน ยังได้กำชับเป็นกรณีเร่งด่วน ให้นายอำเภอทุกอำเภอวางแผนดำเดินการอย่างเข้มข้น โดยให้ร่วมกับตำรวจในพื้นที่และกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน หากมีการปล่อยปละละเลยให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างเฉียบขาด และ/หรือรายงาน ผวจ./ผอ.รมน.จว. ทราบทันที

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามแนวทางป้องกันและควบคุมโรคยึดหลัก D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด คือ
D : Distancing คือ เว้นระยะห่างระหว่างกัน
M : Mask Wearing คือ สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยตลอดเวลา
H : Hand Washing คือ ล้างมือบ่อย ๆ
T : Testing คือ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้างาน T : Thai Cha Na คือ เช็กอินผ่านแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ทุกครั้ง เมื่อเข้าไปในสถานที่ต่าง ๆ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จ.เชียงใหม่ ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มอีกจำนวน 2 ราย โดยช่วงเย็นของวันนี้( 6 เม.ย. 64 ) ทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงใหม่ จะมีการแถลงรายละเอียดอีกครั้งเย็นนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น