อธิบดีกรม สค. มอบวุฒิบัตร และให้กำลังใจแก่กลุ่มสตรีฝึกอาชีพ พัฒนาผลิตภัณฑ์ ต่อยอดความคิด สู่การเป็นผู้ประกอบการแนวใหม่

อธิบดีกรม สค. มอบวุฒิบัตร และให้กำลังใจแก่กลุ่มสตรีฝึกอาชีพ พัฒนาผลิตภัณฑ์ ต่อยอดความคิด สู่การเป็นผู้ประกอบการแนวใหม่ อยู่รอดได้ในยุคโควิด ภายใต้โครงการเสริมสร้างโอกาสในการดำเนินธุรกิจแก่สตรี ประจำปีงบประมาณ 2564


วันที่ 5 เมษายน 2564 นางวริยา สนิทวาที ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ จังหวัดลำพูน พร้อมด้วยข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ร่วมต้อนรับ (นางจินตนา จันทร์บำรุง) อธิบดีกรมกิจสตรีและสถาบันครอบครัว พร้อมคณะ เนื่องในโอกาสมาเป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรผู้สำเร็จการฝึกอบรมวิชาชีพ โครงการเสริมสร้างโอกาสในการดำเนินธุรกิจแก่สตรี ประจำปีงบประมาณ 2564 กลุ่มเป้าหมายคือ ตัวแทนของผู้ที่สำเร็จการฝึกอบรมอาชีพตามโครงการสร้างชีวิตให้ใหม่ให้แก่สตรีและครอบครัว และผู้แทนสมาชิกกลุ่มอาชีพที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณตามโครงการรวมกลุ่มประกอบอาชีพ 110 วัน
ในเขตพื้นที่รับผิดชอบจังหวัดลำพูน, จังหวัดเชียงใหม่, จังหวัดแม่ฮ่องสอน และจังหวัดตาก เข้าร่วมโครงการฯ เพื่อพัฒนาทักษะการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัล ทั้งด้านการบริหารจัดการกลุ่มที่มีคุณภาพ การตลาดและช่องทางการจัดจำหน่าย การออกแบบบรรจุภัณฑ์และตราสินค้า การรับรองมาตรฐาน และการจัดทำแผนธุรกิจ และการศึกษาดูงานในพื้นที่ เพื่อเป็นการยกระดับฝีมือพัฒนาศักยภาพกลุ่มให้สามารถแข่งขันได้ในตลาด และพัฒนาสินค้าให้ได้มาตรฐาน สามารถสร้างรายได้ที่มั่นคงและสามารถพึ่งพาตนเองได้ (นางวริยา สนิทวาที) ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้ฯ กล่าวรายงานโดยได้รับเกียรติจาก (นางจินตนา จันทร์บำรุง) อธิบดีกรมกิจสตรีและสถาบันครอบครัว เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรแก่ผู้สำเร็จฝึกอบรมวิชาชีพ โครงการฯ ดังกล่าว จำนวนทั้งสิ้น 100 คน (19 กลุ่มอาชีพ) และบรรยายพิเศษหัวข้อ “บทบาทสตรีกับการพัฒนาเศรษฐกิจไทย” และ “แนวทางการประกอบอาชีพของกลุ่มสตรีกับผลิตภัณฑ์เด่นในยุคปัจจุบัน” ในการนี้ท่านประธานในพิธีฯ ได้เยี่ยมชมบูธจัดแสดงผลิตภัณฑ์ สินค้า และให้กำลังใจกลุ่มฝึกอาชีพจำนวน 19 บูธ เกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ สินค้า สร้างเครือข่าย เพิ่มช่องทางในการจำหน่ายด้วยสื่อโซเซียล ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมกรีนเลค รีสอร์ท เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น