(มีคลิป) อ.วังชิ้น จ.แพร่ จัดพิธีงานวันจักรีและจิตอาสาพระราชทาน ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 64 เวลา 08.00 น. นายวิทิต เที่ยวไทย นายอำเภอวังชิ้น จ.แพร่ ได้นำข้าราชการ ทุกส่วนราชการของอำเภอวังชิ้น และเป็นประธานประกอบพิธีถวายราชสักการะ เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (วันจักรี) และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ ที่ อาคารเอนกประสงค์อำเภอวังชิ้น.ได้เดินทาจากนั้น เวลา 09.00 น.นายอำเภอวังชิ้น เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน904 (ศอ.จอศ.)

พร้อมด้วย ปลัดอำอำเภอวังชิ้นทุกฝ่าย พ.ต.ท.ชาญวิทย์ ทนันชัย สว.สรอย พร้อมคณะข้าราชการ ตำรวจสภรอย บริหาร และ พนักงาน อบต.ป่าสัก พร้อมด้วย นายสานิตย์ นันทสุวรรณ กำนัน ต.ป่าสัก ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสาพระราชทาน อสม. ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น จ.แพร่ ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาศาสนสถาน ทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ ที่วัดบ้านแม่กระต๋อม ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น จ.แพร่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดย อบต.ได้สนับสนุนรถน้ำนำมาล้างฉีดพื้นผิวถนนและลานวัดแม่กระต๋อม ซึ่งเป็นวัดที่เก่าแก่ สร้างมา 665 ปี มาแล้ว และเป็นวัดต้นกำเนิดของตำบลสรอย และ ตำบลป่าสัก

เสร็จแล้ว นายอำเภอวังชิ้น พ.ต.ท.ชาญวิทย์ ทนันชัย สว.สภ.สรอย นายสานิตย์ นันทสุวรรณ กำนัน ต.ป่าสัก จึงได้ร่วมตรวจสอบ พื้นผิวถนน สาย 1124 (วังชิ้น -เถิน )ที่กรมทางให้บริษัทรับเหมาได้ขยายผิวทางจราจร ตั้งแต่สามแยกตึกแถวบ้านแม่กระต๋อม ถึงบ้านโป่งตื้ด หมู่ที่5 ต.ป่าสัก เป็นระยะทาง 5 ก.ม. ซึ่งทางผู้รับเหมาได้เริ่มปรับไหล่ถนนสองข้าง เป็นทางต่างระดับ เกรงว่า ในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์นี้ จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ จึงได้ให้ผู้รับเหมาหยุดดำเนินการ เพื่อคืนผิวถนนให้กับพี่น้องประชาชน ที่อยู่ต่างจังหวัดกลับภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัย และได้กำชับให้มีป้ายเตือน สัญลักษณ์ ปักและกันไว้บนไหล่ทางทุกจุด และให้ ผู้ใหญ่บ้านประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย

เพื่อป้องกันลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ 7วันอันตรายด่วย และทางตำรวจภูธรสรอยได้มีการปล่อยแถว ตั้งด่านจราจรไว้ที่หน้า อบต.สรอย ในการป้องกัน ผู้ใช้รถใช้ถนน ไม่ปฎิบัติตามกฎหมายด้วย เพราะฉันนั้น จึงต้องขอความร่วมมือกับกับพี่น้องประชาชน ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่และได้โปรดเข้าใจ เพื่อชีวิต และทรัพย์สินของท่านเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น