(มีคลิป) เจ้าหน้าที่ อส.จังหวัดแม่ฮ่องสอน ยิงตัวเองดับ เขียนจดหมายขอโทษผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงาน เพื่อนๆ ปิดปากเงียบ ไม่ให้ข้อมูล

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 เม.ย 64 ร.ต.อ.กิติศักดิ์ คำมานะ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน รับแจ้งเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวตายภายในกองร้อยอาสารักษาดินแดนแม่ฮ่องสอนที่ 1 ต.จองคำ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปสอบสวนร่วมกับแพทย์เวร รพ.ศรีสังวาลย์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและชุดสิบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณโรงรถ ใกล้กับอาคารที่ทำการกองร้อยอาสารักษาดินแดน ฯ พบศพชายถูกยิงเข้าขมับด้านขวา นอนจมกองเลือดอยู่พื้นโรงรถ ในลักษณะนอนหงายสวมเสื้อยืดแขวนสั้นสีแดง สวมกางเกงวอร์มขายาวสีดำ ทราบชื่อต่อมา คือ อส. ชุมพล ขยันกิจ อายุ 52 ปี เป็นเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินประจำห้องวิทยุ ข้างศพมีอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่กับพื้น 1 กระบอก ปลอกกระสุนตกอยู่ 1 ปลอกและหนังสือลาตาย เขียนข้อความว่า “ ขอโทษผู้บังคับบัญชา ขอโทษเพื่อนร่วมงานทุกคนครับ “ ลงท้ายข้อความว่า “รัก” แล้วลงชื่อ ชุมพล ขยันกิจ นอกจากนี้ยังมีข้อความ ยกสิ่งของใช้ส่วนตัวในห้องให้เพื่อนร่วมงานแต่ละคนด้วย โดยมีเพื่อนร่วมงานยืนยันว่าเป็นลายมือผู้ตายเขียนจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบมีร่องรอยของการต่อสู้แต่อย่างใด

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 09.30 น. ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นที่บริเวณโรงรถ 1 นัด เจ้าหน้าที่ อส.เวรรักษาการณ์ประจำวัน จึงวิ่งออกมาตรวจสอบ พบ อส. ชุมพลฯ ถูกยิงนอนจมกองเลือดจึงแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนแจ้งพนักงานสอบสวนเข้าชันสูตร ส่วนสาเหตุของการปลิดชีพตนเอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด เนื่องจากผู้ตายปกติเป็นคนร่าเริง ไม่มีเรื่องขัดแย้งส่วนตัวกับผู้ใด คาดว่าอาจมีปัญหาส่วนตัว มากกว่าปัญหาเรื่องการงาน จนคิดไม่ตกจึงคิดสั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น