(มีคลิป) องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ทำพิธีมอบขาเทียมและรถเข็นให้แก่ทหารผ่านศึกเขตน่าน

เมื่อวันที่  7 เมษายน 256 เวลา 10.00 น.ที่สโมสรค่ายสุริยพงษ์ มทบ.38 ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน  องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกและ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก ทำพิธีมอบขาเทียม และรถเข็นให้แก่ทหารผ่านศึกเขตน่าน โดยมี พลโท รักษ์พล จันทร์เหลืองในฐานะรองผู้อำนวยการองค์การทหารผ่านศึก   ได้เดินทางมาเป็นประธานมอบขาเทียมให้ทหารผ่านศึก  โดยมี นางจิราภรณ์ เชื้อสะอาด รองหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์เขตน่านกล่าวต้อนรับ และนายแพทย์ บัณฑิต สิมะเกษม ผู้อำนวยการกองออร์โธปีดิคส์ และกายอุปกรณ์ โรงพยาบาลทหารผ่านศึกกล่าวรายงาน

ตามที่ กองออร์โธปิดิคส์และกายอุปกรณ์ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก  ทำการตรวจคัดกรองและทำการทำขาเทียมและตรวจรักษา ให้กับทหารผ่านศึกและครอบครัว  โดยมีทีมแพทย์ที่เชี่ยวชาญ และ อาสาสมัคร ได้มาทำการคัดกรองตรวจวัดในการทำขาเทียมให้แก่ทหารผ่านศึกที่พิการ  ได้มาลงทะเบียน ในการทำขาเทียม  มาตั้งแต่วันที่  20 มีนาคม 2564 ถึง 9  เมษายน 2564   ทหารผ่านศึกที่มาร่วมพิธีฯในวันนี้จำนวน  114  ราย   ซึ่งการมอบขาเทียมให้ทหารผ่านศึกที่พิการ ในครั้งนี้ จำนวน 23  ราย สงเคราะห์กายอุปกรณ์เสริม และเทียมจำนวน 14 ราย, ตรวจสแกนฝ่าเท้า จำนวน 29 ราย และรถเข็นอีก 1 ราย  เพื่อให้ทหารผ่านศึกที่พิการ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถใช้ชีวิตในสังคม ได้อย่างมีคุณค่า สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตัวและครอบครัวได้อย่างมีความสุขตลอดไป

ร้อยโท สิงห์สอน มีชัย กล่าวว่า ขอขอบพระคุณ ท่านรองผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ ทหารผ่านศึกและคณะผู้บริหารระดับสูงทุกท่าน ที่ได้กรุณ เดินทางมาเยี่ยมเยียน เพื่อมอบอุปกรณ์เสริม และเทียมและกำลังใจให้แก่พวกกระผมในครั้งนี้ อันแสดงถึงความเอื้ออาทร ห่วงใยที่ท่านมีต่อพวกกระผม ซึ่งจะอยู่ในความทรงจำของพวกกระผมตลอดไป

พวกกระผมขอให้สัตย์ปฏิญาณว่า “ข้าพเจ้าเหล่าทหารผ่านศึกทั้งหลาย จะจงรักภักดี ต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และจะรักสามัคคีสร้างความปรองดอง สนองต่อนโยบายของรัฐ พร้อมทั้งประพฤติตนให้ 6 คนดีของสังคม”

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น