ผวจ.เชียงราย ดีเดย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมเจ้าหน้าที่และทีมแพทย์ด่านหน้าอีก 7 อำเภอ เผยพบผู้ติดโควิดที่แม่สายอีก 2 ราย

บ่ายวันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน 2564 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย พลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ทั้ง 4 คน ปลัดจังหวัดเชียงราย และผู้ที่เกี่ยวข้องกับคณะทำงานติดตามการแพร่ระบาดของโควิด-19 จ.เชียงราย เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของบริษัท Sinovac จำกัด ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ท่ามกลางผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

หลังฉีดวัคซีนแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดเชียงรายว่า วันนี้พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 2 ราย เป็นชาวอำเภอแม่สายทั้งหมด

 

สำหรับวันนี้ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้จัดสรรและกระจายวัคซีนซิโนแวค จำนวน 8 แสนโด๊ส ให้กับจังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาด 6 จังหวัด จำนวน 3.5 แสนโด๊ส พื้นที่ท่องเที่ยว 8 จังหวัด 2.4 แสนโด๊ส พื้นที่ชายแดน 8 จังหวัด 5 หมื่นโด๊ส จังหวัดเชียงรายได้รับจัดสรรวัคซีนมาจำนวน 5,000 โด๊ส สามารถฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ 2,500 คน โดยคณะกรรมการและคณะทำงานบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดเชียงราย ได้ประชุมพิจารณาในการบริหารจัดการการให้วัคซีนล็อตแรก จำนวน 5,000 โด๊สดังกล่าว โดยยึดหลักการให้เกิดประโยชน์ มีประสิทธิภาพสูงสุด และครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย โดยจะดำเนินการฉีดให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยง (Risk Area) ที่เสี่ยงต่อการระบาด คือ อำเภอเมืองเชียงราย และพื้นที่ชายแดนใน 7 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแม่สาย อำเภอแม่จัน อำเภอแม่ฟ้าหลวง อำเภอเชียงแสน อำเภอเชียงของ อำเภอเวียงแก่น และอำเภอเทิง

 

กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จำนวน 800 ราย บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงรายเชียงรายใน 8 อำเภอ จำนวน 1,000 ราย บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าโรงพยาบาลและหน่วยบริการนอกสังกัดกระทรวงสาธารณสุขจำนวน 200 ราย และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าอื่น ๆ ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับโควิด จำนวน 500 ราย รวม 2,500 ราย


โดยกำหนดให้บริการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เฉพาะในเขตอำเภอเมืองเชียงราย และที่โรงพยาบาลชุมชน 7 แห่งตามแนวชายแดน ซึ่งจะเริ่มในระหว่างวันที่ 7 – 9 เมษายน 2564 ในกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าอื่น ๆ ในเขตอำเภอติดพื้นที่ชายแดน อีกทั้ง ที่โรงพยาบาลเอกชน/รัฐนอกสังกัดกระทรวงสาธารณสุขที่ได้รับจัดสรร จะเริ่มในระหว่างวันที่ 7 – 9 เมษายน 2564 ให้บริการเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า และกำหนดให้บริการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 หลังเข็มแรก ใน 21-28 วัน หรือ 3 – 4 สัปดาห์ที่ได้รับเข็มแรกไปแล้วตามลำดับต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น