สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน แถลงยอดป่วยโควิดพุ่งกระฉูดรวมเป็น 8 ราย และมีผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงอีกนับ 100 ราย ทางจังหวัดสร้างโรงพยาบาลสนามขนาด 50 เตียงไว้รองรับแล้ว

สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน แถลงยอดป่วยโควิดพุ่งกระฉูดรวมเป็น 8 ราย และมีผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงอีกนับ 100 ราย ทางจังหวัดสร้างโรงพยาบาลสนามขนาด 50 เตียงไว้รองรับแล้ว ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวพากันปิดตัวลงระนาว ขณะที่กิ่งกาชาดแม่สะเรียงขอรับบริจาคชุด PPE ป้องกันการติดเชื้อสำหรับบุคลากรทางการแพทย์เนื่องจากมีคนมาตรวจหาเชื้อโควิดเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 เวลา 14.00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผวจ.แม่ฮ่องสอน ได้เปิดแถลงข่าว ผลการตรวจพบผู้ติดเชื้อโรคโควิด 19 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคแม่ฮ่องสอนได้เปิดผลการตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก จำนวน 6 ราย เป็นผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายเก่า และเป็นผู้ป่วยรายใหม่ ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาและคนทำงานที่ไปเที่ยวตามสถานบันเทิงในจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ปัจจุบัน มีจำนวนผู้ติดเชื้อรวมทั้งสิ้น 8 ราย

ในส่วนของผู้ติดเชื้อรายใหม่ อยู่ใน อ.แม่สะเรียง 3 ราย อ.สบเมย 2 ราย และ อ.เมือง 1 ราย เป็นชาย 3 หญิง 3 การเกี่ยวพันกับผู้ติดเชื้อเดิม 2 รายคือพ่อแม่ของผู้ป่วยที่ อ.สบเมย ที่เหลืออีก 4 ราย 2 รายเป็นนักศึกษา อีก 2รายทำงานแล้ว ส่วนใหญ่ติดเชื้อ จากคลัสเตอร์สถานบันเทิงในเชียงใหม่ โดยในวันนี้ได้มีการตรวจหาเชื้อ 63 ราย พบเชื้อ 6 ราย ไม่พบเชื้อ 57 ราย

จากไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด พบว่ามีผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงนับร้อยราย ที่ทุกคนหากพบว่า ได้เข้าไปสัมผัสหรือใกล้ชิดกับผู้ป่วย ให้กักตัวดูอาการ 14 วัน หากมีอาการผิดปกติให้รีบไปพบแพทย์ในทันที

ในส่วนของไทม์ไลน์ ผู้ป่วยใน อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ผู้ป่วยเป็นเพศหญิง อายุ 33 ปี อ.เมือง พบว่า ได้เดินทางไปในหลายแห่ง ได้แก่ ร้านติดฟิมล์รถยนต์ , ศาลเจ้า , ห้างสรรพสินค้าจำหน่ายของเสริมความงาม และ ห้างสรรพสินค้าจำหน่ายอุปกรณ์วัสดุก่อสร้างรายใหญ่ ซึ่งแต่ละแห่ง กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคในค่ำวันนี้ ( 11)

จากสถานการณ์ระบาดของโรคโควิดดังกล่าว ทำให้สถานที่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ที่เพิ่งเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวมาได้ไม่นาน ได้พากันประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวลง ได้แก่ กุงคุณลุง บ้านกุงไม้สัก ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน , แหล่งท่องเที่ยวกะเหรี่ยงคอยาว บ้านห้วยเสือเฒ่า ต.ผาบ่อง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน และ แหล่งท่องเที่ยวถ้ำน้ำลอด บ้านถ้ำลอด ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า จ .แม่ฮ่องสอน

ในส่วนของการเตรียมพร้อมโรงพยาบาลสนามของแม่ฮ่องสอน วันนี้ เมื่อเวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่จากกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ทำการจัดเตรียมโรงพยาบาลสนาม ขึ้นที่สนามกีฬากลาง บ้านป่าปุ๊ ต.ผาบ่อง อ.เมือง ฯ โดยเบื้องต้นทำการเตรียมเตียงรองรับผู้ป่วย จำนวน 50 เตียง และหากสถานการณ์รุนแรงเพิ่มมากขึ้นจะเพิ่มเตียงเป็น 100 เตียง

สำหรับที่อำเภอแม่สะเรียง ทางกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ได้ขอประชาสัมพันธ์ ว่า เนื่องด้วยขณะนี้ทางโรงพยาบาลแม่สะเรียง พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง และในแต่ละวันมีผู้มาติดต่อขอรับการตรวจเชื้อเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานมีความจำเป็นต้องใช้ชุด ในการปฏิบัติงานทุกวัน หากมีผู้ใดประสงค์จะร่วมสนับสนุนชุด PPE ในราคาชุดละ 450 บาท หรือตามจิตศรัทธาก็ได้ โดยสามารถโอนเงินช่วยเหลือ ได้ที่ เลขที่บัญชี นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน 5290096744 ธ.กรุงไทย แม่ฮ่องสอน

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น