(มีคลิป) แม่ฮ่องสอน ปิดศาลเจ้า ล้างทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ ครั้งใหญ่ หลังถูกระบุว่าเป็นสถานที่อีกแห่งที่ผู้ติดเชื้อรายหนึ่งมาสักการะบูชา

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 ทางคณะกรรมการมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอน ได้มีคำสั่งให้ปิดเทวสถานวิหารเจ้าแม่กวนอิมแม่ฮ่องสอน หรือศาลเจ้าแม่กวนอิมแห่งเดียวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตั้งอยู่บนถนนเลี่ยงเมือง ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เป็นการชั่วคราว พร้อมให้เจ้าหน้าที่ล้างทำความสะอาด และทำการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในศาลเจ้าอย่างทั่วถึงทุกซอกมุม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสร้างความมั่นใจให้กับคณะศรัทธาที่เดินทางเข้ามา สักการบูชา สิ่งศักดิ์สิทธิ์กันไม่ขาดสาย

การปิดศาลเจ้าและทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค มีสาเหตุมาจาก ไทม์ไลน์ของผู้ป่วยในอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ที่ได้เดินทางมาสักการะศาลเจ้าดังกล่าว ทางคณะกรรมการมุลนิธิบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่กำกับดูแลเทวสถานวิหารเจ้าแม่กวนอิมแม่ฮ่องสอน หรือศาลเจ้าดังกล่าว จึงมีมติปิด และงดเข้าทำการสักการบูชาภายในศาลเจ้าเป็นการชั่วคราว พร้อมล้างทำความสะอาด ฆ่าเชื้อครั้งใหญ่ ก่อนที่จะมีการเปิดให้ประชาชนเข้ากราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และชมความวิจิตรสวยงามในวันที่ 19 เมษายน 2564 เป็นต้นไป ทั้งนี้ทางคณะกรรมการยังขอแก้ข่าวลือที่ว่า ผู้ติดเชื้อโควิดที่มาสักการะบูชาภายในศาลเจ้ายังได้รับประทานอาหารบริเวณศาลเจ้านั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะตามข้อปฏิบัติไม่มีการอนุญาตให้ผู้ใดมาทานอาหารที่ศาลเจ้าโดยเด็ดขาด

ร่วมแสดงความคิดเห็น