(มีคลิป) สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งต้องประกาศปิด เพื่อป้องกันการกระจายเชื้อโรค

โดยยอดผู้ป่วยสะสม ตั้งแต่วันที่ 6 – 13 เมษายน 2564 จังหวัดลำปาง ตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ทั้งหมด 66 คน​ และยังมีทีท่าว่าตัวเลขผู้ป่วยจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเพื่อเป็นมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสวิด- 19 หลายพื้นที่ในจังหวัดลำปาง มีมาตรการคุมเข้มกันอย่างต่อเนื่องและล่าสุดเว็บไซต์ วัดพระธาตุลำปางหลวง อำเภอเกาะคา ได้ออกประกาศปิดวัด งดกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่วันที่นี้ที่ 13 เมษายน 2564 เป็นต้นไป โดยยังไม่มีกำหนดเปิดวัด ซึ่งรอจนกว่าสถานการการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ โดยพบว่าบรรยากาศตั้งแต่ลานจอดรถของวัดพระธาตุลำปาง ที่ปกติช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

รถทุกชนิดจะมาจอดเต็มลานจอดรถแห่งนี้ ซึ่งสามารถรองรับรถได้มกว่า 1 พันคัน แต่วันนี้กลับเงียบสงบ มีรถนักท่องเที่ยวทยอยมาจอดไม่กี่คัน และที่ประตูทางขึ้นด้านหน้าวัดฯประตูถูกปิด เช่นเดียวกันกับประตูทางขึ้นด้านข้าง ที่ถูกปิดล็อคจากภายใน เพื่อไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปในวัด ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19 แต่ยังพบว่าด้านหน้าของวัดฯยังมีประชาชนนักท่องเที่ยวต่างทยอยแวะเวียนมาอย่างต่อเนื่อง เพราะยังไม่ทราบการประกาศปิดวัดฯ ซึ่งส่วนใหญ่เมื่อจอดรถได้ ก็จะเดินมาถ่ายรูปเพื่อเป็นที่ระลึกและยืนกราบไหว้บริเวณนอกวัดฯแทนเพื่อความเป็นสิริมงคล แม้จะไม่ได้เข้าไปในวัดก็ตาม​

สำหรับวัดพระธาตุลำปางหลวงแห่งนี้ เป็นวัดประจำจังหวัดลำปาง และเป็นวัดพระธาตุประจำปีเกิด ปีฉลู มีอายุมากว่า 1,300 ปี ที่ศรัทธาสาธุชนนิยมเข้ามากราบขอพร ทำบุญ สะเดาะเคราะห์กันจำนวนมาก แต่ก็ต้องมาปิดวัดฯอีกครั้งหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด- 19 ซึ่งเมื่อปี 2563 ได้ปิดวัดมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 และเปิดวัดฯเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 และในครั้งนี้ได้ประกาศปิดวัดโดยไม่มีกำหนดเปิดอีกครั้งหนึ่ง ส่วนสถานการณ์​ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด -9 ในพื้นที่ จังหวัดลำปาง มียอดผู้ป่วยสะสม ตั้งแต่วันที่ 6 -13 เมษายน 2564 จังหวัดลำปาง ตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ทั้งหมด 66 คน​ โดยเป็นเพศหญิง​ 34 คนและชาย​ 32​ คน​ โดยยังมีทีท่าว่าตัวเลขผู้ป่วยจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น