จ.ลำพูน พบผู้ป่วย COVID-19 เพิ่ม 12 ราย สะสม 49 ราย มีแนวโน้มพบจะผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น

เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ณ ศาลาประชาคม ศาลากลาง จังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยนายแพทย์สุผล ตติยนันทพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน , แพทย์หญิงภาวิณี เอี่ยมจันทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 14 เมษายน 2564 ของจังหวัดลำพูน โดยพบรายงานผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มเติมจำนวน 12 ราย (LPN 44-55) ยอดตั้งแต่วันที่ 9-14 เมษายน 2564 สะสม 49 ราย ยอดสะสมทั้งหมด 2 ระลอกของจังหวัดลำพูน รวมจำนวน 57 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จากจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมระลอกเดือนเมษายน 64 ของจังหวัดลำพูน จำนวน 49 ราย พบมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง/ต่ำ รวม 1,256 ราย ส่วนใหญ่เป็นเพศชายคิดเป็นร้อยละ 55 อายุระหว่าง 20 – 29 ปี จำนวน 37 ราย คิดเป็นร้อยละ 76 การรับเชื้อส่วนใหญ่ติดจากสถานบริการ ผับ บาร์ ในจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 32 ราย คิดเป็นร้อยละ 65 พบด้วยว่าผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักศึกษาที่เดินทางเข้ามาจากจังหวัดเชียงใหม่ ถึงร้อยละ 80 นอกจากนี้ ยังพบการติดเชื้อกันเองของคนในพื้นที่ 9 ราย คิดเป็นร้อยละ 19 ภาพรวมประเมินแล้วการติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดลำพูน ยังมีแนวโน้มพบจะผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น

ดังนั้น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูน จึงมีการประกาศด่วนเพื่อให้นิสิต นักศึกษา ที่ศึกษาอยู่ในสถานศึกษาในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดลำพูน รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคฯในพื้นที่ใกล้บ้าน เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนโรคตามมาตรการป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่อยู่ระหว่างรอผลตรวจ ประชาชนที่ทราบผลตรวจแล้วแต่ไม่พบเชื้อ ตลอดจนประชาชนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ กักตัว (HQ) อย่างเคร่งครัด แยกตนเองออกจากคนในครอบครัวอย่างจริงจังตลอดทั้ง 14 วัน ปฏิบัติตามคำแนะนำโดยไม่ลดหย่อนเพื่อจำกัดการแพร่เชื้อให้มีประสิทธิภาพและเห็นผลอย่างรวดเร็ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น