รถพ่วงบรรทุกน้ำมัน 45,000 ลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตะแคงขวางถนนแยกบายพาสตะวันตกเชียงราย

เวลา 09.15 น. วันที่ 15 เม.ย. 64 ร.ต.อ.อิทธิพล ฉลาดธัญญกิจ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย รับแจ้งเหตุรถบรรทุกน้ำมันเสียหลักพลิกตะแคงข้างขวางทางจราจร บริเวณแยกบายพาสฝั่งตะวันตก ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาและออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เหตุพบรถบรรทุกน้ำมันของ หจก.แห่งหนึ่ง หัวลากทะเบียนลพบุรี และลูกพ่วงทะเบียนลพบุรี บรรทุกน้ำมันดีเซลจำนวน 45,000 ลิตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจากเทศบาลนครเชียงราย เทศบาลสันทราย เทศบาลป่าอ้อดอนชัย อบจ.เชียงราย นำรถบรรทุกน้ำเข้าเตรียมพร้อมรับมือเหตุฉุกเฉิน พร้อมด้วยรถยกอีก 3 คัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงรายอำนวยการด้านจราจร และปิดเส้นทางจราจรฝั่งขาเข้า ถ.บายพาสรวมทั้งกันพื้นที่ไม่ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้ เนื่องจากมีน้ำมันรั่วไหลตามพื้นถนน และมีกลิ่นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ จากนั้นได้ประสานรถบรรทุกเพื่อมาถ่ายเทน้ำมัน และเปิดเส้นทางจราจรต่อไป

เบื้องต้นทราบว่า ผู้ขับขี่คือนายเทพประสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี โดยมีนางวิลาวัลย์ (สงวนนามสกุล) นั่งโดยสารที่เบาะด้านข้างคน ทั่งคู่ขับรถบรรทุกน้ำมันดังกล่าวมาจากบ่อน้ำมันที่ จ.ลำปาง มุ่งหน้าชายแดน อ.แม่สาย เพื่อนำส่งออก โดยใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน แล้วจะเลี้ยวซ้ายที่ ถ.บายพาสตะวันตก ที่แยกสันทราย ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นจังหวะเลี้ยวซ้ายรถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำตะแคงข้าง โชคดีไม่มีใครได้รับบาดหรือเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ขณะที่คนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวคนขับรถส่ง รพ.เชียงราย เพื่อตรวจหาสารเสพติด และตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ โดยจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ และตรวจสอบพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แน่ชัด และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น